Trung Quốc công bố hiệu quả của khẩu trang trong cuộc chiến chống COVID-19

© AP Photo / Kin CheungGia đình Trung Quốc
Gia đình Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Kinh nghiệm của Trung Quốc cho thấy đeo khẩu trang, vệ sinh tay và tuân thủ khoảng cách xã hội là những cách hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Cui Gang, người đứng đầu Cục Phòng chống dịch bệnh thuộc Ủy ban y tế nhà nước Trung Quốc cho biết.
"Mặc dù hiện nay vắc-xin trước hết sẽ chỉ được cung cấp cho một số bộ phận dân cư có nguy cơ mắc bệnh, những người còn lại không cần phải lo lắng. Chúng ta có rất nhiều công cụ hữu hiệu để phòng chống dịch, chẳng hạn như đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ khoảng cách xã hội và  vệ sinh tay. Tất cả các phương pháp này trong quá trình ngăn chặn dịch đã được chứng minh là rất hiệu quả, vì vậy mọi người cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân", - Cui Gang nói tại cuộc họp.
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Tập Cận Bình vinh danh các nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19

Kinh nghiệm thành công trong việc đối phó với đại dịch

Ủy ban y tế nhà nước Trung Quốc hôm thứ Bảy thông báo rằng họ đang bắt đầu công việc tiêm chủng cho những người có nguy cơ mắc bệnh, nhưng bao nhiêu người sẽ được chủng ngừa, khi nào và với loại vắc xin nào... vẫn chưa nêu rõ.

Tình hình dịch tễ ở Trung Quốc nhìn chung ổn định, và mối đe dọa chính đối với các nhà chức trách nước này hiện là xác suất vi rút du nhập từ nước ngoài.

Tổng cộng, kể từ đầu vụ dịch ở Trung Quốc, 86806 người mắc bệnh, trong đó 4634 người chết, 81.865 người khỏi bệnh. Hiện có 307 bệnh nhân COVID-19 trong bệnh viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала