Nhà sinh vật học nói triệu chứng coronavirus có thể "đánh thức" bệnh ung thư

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNhân viên y tế và bệnh nhân tại bệnh viện tạm thời dành cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Cung thể thao băng Krylatskoye
Nhân viên y tế và bệnh nhân tại bệnh viện tạm thời dành cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại  Cung thể thao băng Krylatskoye - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các triệu chứng nhiễm coronavirus do tình trạng viêm nhiễm kéo dài trong một số trường hợp có thể "đánh thức" bệnh ung thư. bà Ancha Baranova, chuyên gia sinh vật học, giáo sư Trường Sinh học hệ thống trực thuộc Đại học George Mason, đã chia sẻ điều này trong một cuộc phỏng vấn với trang Lenta.ru.

Theo bà, do tình trạng nhiệt độ cơ thể tăng cao kéo dài, "khối u vẫn nằm yên không di chuyển có thể thoát ra khỏi lớp vỏ bảo vệ và bắt đầu lan rộng hơn".

Giáo sư Baranova cũng kể rằng có loại virus được gọi là virus diệt khối u (oncolytic virus), ngược lại, có thể góp phần làm giảm tốc độ phát triển của bệnh ung thư và làm khối u biến mất hoàn toàn.

Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam
Các bác sĩ đánh giá tác động của coronavirus đối với những người bị ung thư

“Y văn có mô tả những điều kỳ diệu như vậy. Virus này không phải là loại không có triệu chứng, nó có thể gây sốt. Người mắc sẽ bị bệnh, nhưng kết quả của việc mắc bệnh đó là sau một hoặc hai tuần, khối u sẽ triệt tiêu”, - nhà sinh vật học giải thích.

Vào tháng 11 vừa qua ông Nikolai Zhukov, thành viên Hội đồng quản trị của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Nga (RUSSCO) lưu ý rằng ít có khả năng bản thân coronavirus có thể gây ung thư. Theo ông, không phát hiện thấy có cơ chế nào liên quan đến virus này có thể kích hoạt quá trình phát triển ung thư".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала