Bộ Quốc phòng Nga công bố dữ liệu mới về tốc độ của "Avangard"

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhMột tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của hệ thống tên lửa chiến lược Avangard trong quá trình lắp đặt trong một silo ở vùng Orenburg
Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của hệ thống tên lửa chiến lược Avangard trong quá trình lắp đặt trong một silo ở vùng Orenburg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố dữ liệu mới về tốc độ bay của đơn vị siêu thanh thuộc hệ thống tên lửa Avangard.

Tốc độ của "Avangard" do Nga phát triển là bao nhiêu?

Tổ hợp Avangard tăng tốc lên Mach 28 (tốc độ âm thanh), căn cứ tài liệu mang tên “Kết quả chính của các hoạt động của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga giai đoạn 2012-2020" mà Sputnik có trong tay.

Tổ hợp tên lửa “Avangard” - Sputnik Việt Nam
Lần đầu tiên chứng kiến tổ hợp tên lửa siêu thanh "Avangard" của Nga

Theo các tài liệu, các khối cánh siêu thanh Avangard có tốc độ Mach 28. Người ta chỉ rõ rằng con số này xấp xỉ bằng 7,5 km/giây.

Một Mach là một con số đặc trưng cho tốc độ của âm thanh trong một môi trường cụ thể. Ở các độ cao khác nhau so với Trái đất, chỉ số này khác nhau, vì không khí ở gần bề mặt dày đặc hơn ở độ cao. Trực tiếp trên bề mặt trái đất, tốc độ một Mach là 340 mét / giây.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng tốc độ bay của khối Avangard trong các lớp dày đặc của khí quyển có thể vượt quá Mach 20.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала