Chuyên gia bệnh truyền nhiễm cảnh báo coronavirus gia tăng khả năng lây nhiễm

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhPhụ nữ mua hàng từ cửa hàng TSUM trên Phố Kuznetsky nhất ở Moscow
Phụ nữ mua hàng từ cửa hàng TSUM trên Phố Kuznetsky nhất ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia bệnh truyền nhiễm Yevgeny Timakov cảnh báo khả năng lây nhiễm của coronavirus sẽ gia tăng trong tương lai. Theo ông, căn bệnh truyền nhiễm này có thể lây lan nhiều hơn nữa trong 5-7 năm tới, Sputnik đưa tin.

Như chuyên gia giải thích, tất cả các loại virus, bao gồm cả coronavirus, đều liên tục đột biến. Sự thay đổi bộ gen của loại virus là tác nhân gây bệnh COVID-19 không quá nhiều, nhưng sẽ làm thay đổi các đặc tính của nó.

“Trong mọi trường hợp, virus cần tồn tại ở môi trường bên ngoài mà không giết chết vật chủ của nó. Đây là điểm mấu chốt đầu tiên”,-  ông nhấn mạnh.

Theo dự báo của giáo sư Timakov, trong khoảng 5-7 năm nữa, coronavirus trong bất kỳ trường hợp nào cũng sẽ biến đổi.

Hình ảnh màu của coronavirus SARS-CoV-2 mới - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia WHO nêu ra những giả thuyết chính về sự lây truyền coronavirus sang người

Cụ thể, nó sẽ dễ lây truyền, dễ lây lan hơn nhưng đồng thời lại ít gây ra biến chứng hơn. Tình huống như vậy tại thời điểm hiện tại đang diễn ra ở Anh, chuyên gia nhận định. Theo ông, virus ở đó trở nên dễ lây nhiễm hơn đến 70%, nhưng không có dữ liệu cho thấy tình trạng bệnh diễn biến trầm trọng hơn.

Biến thể mới của coronavirus được phát hiện vào tháng 9 ở Anh. Cho đến nay đã xác định khoảng một nghìn trường hợp nhiễm chủng virus mới. Đột biến cũng đã được xác định ở các bệnh nhân tại Đan Mạch, Hà Lan và Nam Phi. Hội đồng tư vấn của Anh về nguy cơ virus viêm đường hô hấp chủng mới và đang xuất hiện cho biết biến thể này của coronavirus đang lây lan nhanh hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала