Chuyên gia: Coronavirus đẩy nhanh "kỷ nguyên Trung Quốc" trong kinh tế toàn cầu

© AP Photo / Andy WongMọi người theo dõi giá cổ phiếu tại một công ty môi giới ở Bắc Kinh
Mọi người theo dõi giá cổ phiếu tại một công ty môi giới ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Coronavirus đã thúc đẩy quá trình thay đổi "kỷ nguyên kinh tế" thế giới, và "kỷ nguyên Trung Quốc" đã đến gần, ông Pavel Teplukhin, đối tác của Matrix Capital, cho biết.
"Hậu quả chính của loại virus này trong năm 2020 là sự thay đổi kỷ nguyên kinh tế. Xét trên tất cả các chỉ số, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên Trung Quốc. Loại virus này, tất nhiên là đẩy nhanh quá trình này và Trung Quốc đã tự tin vượt Mỹ trên bảng xếp hạng kinh tế thế giới. Một số chuyên gia vẫn tranh luận rằng hiện nay Trung Quốc đang trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới. 24 nghìn tỷ USD theo ưu tiên sức mua sẽ được sản xuất trong năm 2020, vượt hơn gần 20% so với Hoa Kỳ", - chuyên gia nói trong cuộc họp trực tuyến" Đối thoại với các nhà quản lý tài sản".

Sự thay đổi kỷ nguyên kinh tế

Ông Teplukhin cũng lưu ý rằng trong hơn 400 năm qua, các thời đại, kỷ nguyên các quốc gia, đế chế, nền kinh tế riêng lẻ đã dần thay đổi. Tây Ban Nha thống trị thế giới trong thế kỷ 18, sau đó là Anh trong thế kỷ 19, thế kỷ 20 theo truyền thống gắn liền với kỷ nguyên của Mỹ. Và giờ đây, sự thống trị của Mỹ trên thị trường thế giới đang kết thúc và kỷ nguyên Trung Quốc đang đến, ông Teplukhin nói.

Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Đức nêu tên quốc gia đang tiến gần đến vị thế “thống trị thế giới”
"Sự thay đổi thời đại hiện nay đang thay đổi toàn bộ bức tranh và tâm lý thế giới. Nga sẽ trở thành nước hưởng lợi chính từ sự thay đổi này. Nga là nhà cung cấp nguyên liệu chính cho Trung Quốc, đất nước sẽ tiếp tục gia tăng sức mạnh kinh tế của mình", - ông Teplukhin nói thêm.

Về vấn đề này, chuyên gia kỳ vọng rằng sau khi dỡ bỏ các hạn chế do coronavirus, kinh tế sẽ bắt đầu hồi sinh và chu kỳ kinh tế sẽ chuyển sang giai đoạn tăng trưởng sau suy thoái và trì trệ tồn tại cho đến năm 2020.

"Điều này có nghĩa là nhu cầu về nguyên liệu thô sẽ phục hồi. Nga sẽ trở thành nước hưởng lợi quan trọng từ xu hướng này", - ông Teplukhin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала