Chuyên gia tin rằng Mỹ dưới thời Biden có thể dỡ bỏ một số hạn chế đối với Trung Quốc

© REUTERS / TOM BRENNERJoe Biden phát biểu với báo chí ngày 19 tháng 11 năm 2020
Joe Biden phát biểu với báo chí ngày 19 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau khi Joe Biden nhậm chức, Hoa Kỳ có thể tăng xuất khẩu của Trung Quốc và dỡ bỏ một số hạn chế đã áp đặt trước đây từ Trung Quốc, nhưng sự đối đầu giữa các nước sẽ tiếp tục và ngày càng sâu sắc.

Chủ tịch hội đồng chuyên gia của Ủy ban Hữu nghị, Hòa bình và Phát triển Nga-Trung tin tưởng, chuyên gia nghiên cứu Trung Quốc Yuri Tavrovsky nhận định.

Cuộc họp đặc biệt Xi - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: Mỹ tuyên bố chiến tranh lạnh với Trung Quốc vào năm 2020

Chiến thắng của Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ tháng 11 đã được xác nhận bởi một cuộc bỏ phiếu đại cử tri, ông nhận được 306 phiếu, chính thức vào ngày 6 tháng 1, Quốc hội phải xác nhận điều này. Đối thủ của ông trong cuộc bầu cử, Đảng Cộng hòa Donald Trump, vẫn chưa thừa nhận thất bại và tiếp tục kiện chiến thắng của Biden trước tòa.

Liệu Biden có nhượng bộ Trung Quốc hay không?

"Tôi nghĩ rằng dưới thời Biden, xu hướng tăng xuất khẩu của Trung Quốc sẽ tiếp tục. Tôi nghĩ rằng Biden sẽ không để tâm tới các vấn đề chiến tranh thương mại trong một thời gian", - ông Tavrovsky nói.

Theo chuyên gia này, những bước đi như vậy của Biden có thể dẫn đến sự hồi sinh một phần của nền kinh tế thế giới, có thể dẫn đến sự gia tăng trao đổi thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.

"Có lẽ một số hạn chế phân biệt đối xử trong lĩnh vực khoa học và công nghệ sẽ được dỡ bỏ. Có lẽ sinh viên Trung Quốc sẽ quay trở lại Mỹ. Nhưng trên thực tế, cuộc đối đầu Mỹ-Trung đang và sẽ tiếp tục ở mức sâu sắc, vì đây là cuộc chiến giành vị trí thủ lĩnh kinh tế trên thế giới", – ông Tavrovsky nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала