Máy bay F-15 của Nhật Bản hộ tống cuộc tuần tra chung Nga-Trung bằng máy bay tầm xa

CC BY-SA 2.0 / Steven Byles / JASDF F-15J 22-8809Máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản
Máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng tư lệnh tối cao Vladimir Putin về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra chung trên không của Nga và Trung Quốc bằng máy bay tầm xa.

Tuần tra chung trên không giữa Nga và Trung Quốc

"Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Lục quân Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Nga Vladimir Putin về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra chung bằng máy bay tầm xa của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và Không quân Trung Quốc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba trong bản thông cáo.
Máy bay săn ngầm Tu-142 - Sputnik Việt Nam
Anh tuyên bố chặn Tu-142 của Nga trên Biển Bắc

Thời gian bay là hơn 10 giờ. Ở một số giai đoạn nhất định của lộ trình, các máy bay tên lửa chiến lược được hộ tống bởi máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Nhật Bản.

Chuyến bay diễn ra đúng theo kế hoạch, không xâm phạm biên giới bên nào, bản thông cáo ghi nhận.

Cuối tháng 11, có thông tin rằng Không quân Anh đã điều động máy bay chiến đấu Typhoon của họ để đánh chặn máy bay Tu-142 của Nga trên bầu trời Biển Bắc. Người ta lưu ý rằng máy bay chiến đấu của Anh đã hộ tống máy bay Nga nhằm ngăn chặn "các hoạt động khiêu khích và giảm thiểu rủi ro".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала