Người ủng hộ chuẩn bị cho ông Trump "lễ nhậm chức trực tuyến" cho "nhiệm kỳ thứ hai"

© REUTERS / ERIN SCOTTTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Những người ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump dự định tổ chức "lễ nhậm chức trực tuyến" khác cho ông vào ngày ông Joe Biden, người chiến thắng cuộc bầu cử tháng 11 tuyên thệ nhậm chức.

Theo một trang trên Facebook, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 1 đúng giữa trưa theo giờ Bờ Đông nước Mỹ. Trong phần giới thiệu nói rằng sự kiện được tổ chức bởi một nhóm ủng hộ ông Trump gồm 325 nghìn người, không liên kết với bất kỳ tổ chức chính thức nào. Đã có 62 nghìn người bày tỏ mong muốn tham gia sự kiện này.

Mạng xã hội Facebook đã đánh dấu trang trên bằng lời nhắc nhở rằng "Joe Biden là Tổng thống đắc cử thứ 46 của Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11".

Người biểu tình phản đối kết quả bầu cử ở Washington DC, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Trump hứa: Sẽ có biểu tình «hoang dã» vào ngày Quốc hội khẳng định kết quả bầu cử

Chiến thắng của ông Biden được khẳng định qua sự bầu chọn của các đại cử tri trong đó ông nhận được 306 phiếu ủng hộ (số phiếu cần thiết để giành chiến thắng là 270). Chính thức vào ngày 6 tháng 1 Quốc hội sẽ xác nhận chiến thắng này. Ông Trump vẫn không thừa nhận thất bại và tiếp tục thách thức chiến thắng của ông Biden tại các tòa án.

Trước đó, các đại diện ông Trump cho biết sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu khác tương tự của các đại cử tri và kết quả bỏ phiếu đó cũng sẽ được gửi tới Quốc hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала