Các cô gái Nga sẽ lái máy bay ném bom?

© Sputnik / Vladimir AstapkovichMáy bay ném bom chiến lược-tàu sân bay tên lửa Tu-160 trong cuộc diễn tập trang phục phần trên không của lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại ở Moskva.
Máy bay ném bom chiến lược-tàu sân bay tên lửa Tu-160 trong cuộc diễn tập trang phục phần trên không của lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại ở Moskva. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tư lệnh Hàng không tầm xa của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, Trung tướng Sergei Kobylash, không loại trừ rằng trong tương lai, các nữ phi công sẽ có thể điều khiển máy bay ném bom chiến lược.

Trường đào tạo phi công quân sự cao cấp Krasnodar đã tiếp nhận học viên nữ kể từ năm 2017.

Liệu các cô gái Nga có thể điều khiển máy bay ném bom?

"Nếu các cô gái muốn bay, thì chúng tôi cần cho họ cơ hội để làm điều này, nhưng đương nhiên là trong tương lai chúng tôi sẽ xem xét, kể cả trong hàng không tầm xa, xem họ thể hiện bản thân như thế nào trong đội hình chiến đấu. Chúng tôi đang chuẩn bị, do đó, tất nhiên trước tiên chúng tôi sẽ đề nghị họ học khóa đào tạo này ở trung tâm, để họ học cách điều khiển loại máy bay này, để xem họ có thể chinh phục nó ở mức độ nào”, - ông Kobylash cho biết trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Vị tướng nhấn mạnh, các máy bay chiến lược của Tupolev (Tu-22, Tu-95 và Tu-160 trong nhiều biến thể khác nhau) là những cỗ máy phức tạp, thậm chí nhiều phi công nam cũng không thể học được.

Nêu nhiệm vụ cho học viên quân sự - Sputnik Việt Nam
Tại sao các cô gái học bắn súng phun lửa?
"Do đó, hãy xem các cô gái sẽ chứng tỏ bản thân như thế nào - có thể họ sẽ làm chủ nó dễ dàng hơn", - ông nói thêm.

Ngày Hàng không Tầm xa của Nga

Ngày 23/12 là Ngày Hàng không Tầm xa của Nga. Chính vào ngày này năm 1913 đã diễn ra chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay lớn nhất thời bấy giờ - máy bay ném bom hạng nặng "Ilya Muromets", do kỹ sư hàng không Igor Sikorsky thiết kế. Đúng một năm sau, phi đội đầu tiên của loại máy bay này được thành lập, và đây là đội đầu tiên của loại máy bay này không chỉ ở Nga mà trên toàn thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала