Chủ tịch MTTQ Việt Nam đánh giá cao quan hệ hợp tác với Liên bang Nga

© Ảnh : Dương Giang - TTXVNBí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khai mạc hội nghị.
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khai mạc hội nghị. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Việt Nam vẫn giữ được những động lực phát triển, mặc dù những tiếp xúc cá nhân giữa đại diện hai nước còn hạn chế do đại dịch coronavirus, nhưng hợp tác song phương trong năm qua đã đạt được những kết quả tích cực đáng chú ý, theo QĐND Online.

Đây là ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Trung ương (Ủy ban Trung ương) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (OFV) Trần Thanh Mẫn mà ông chia sẻ trong cuộc gặp hôm thứ Tư với Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov.

Hợp tác Nga- Việt

“Mặc dù trong năm nay, Việt Nam và Nga không thể tiến hành các chuyến thăm lẫn nhau, nhưng tiếp xúc ở các cấp tiếp tục được tăng cường và hai nước đã đạt được những kết quả hợp tác đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, cũng như trong lĩnh vực hợp tác thông qua ngoại giao công chúng và các tổ chức công”, - người đứng đầu OFV cho biết.

Thông báo với Đại sứ về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm 2020, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Yêu nước Việt Nam cho biết, toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu kép là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế, xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, lãnh đạo đất nước ủng hộ việc tăng cường quan hệ với Nga trên mọi lĩnh vực trên tinh thần đối tác chiến lược toàn diện. OFV cùng với Phòng Công cộng Liên bang Nga sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ tương tác của hai nước theo tuyến xã hội dân sự, góp phần tích cực vào việc củng cố hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam và Nga "tin cậy chính trị cao"

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng mong Đại sứ Nga Vnukov thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của quan hệ hai nước.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Nga lưu ý đến sự phát triển tích cực của quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Matxcova và Hà Nội, nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác truyền thống trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, năng lượng và dầu khí vẫn là chỗ dựa tin cậy cho sự phát triển của quan hệ song phương. Nhà ngoại giao cũng lưu ý rằng quan hệ giữa các tổ chức công và xã hội dân sự góp phần quan trọng vào việc củng cố và mở rộng hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Nga - Việt, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Kết thúc buổi làm việc, Đại sứ Nga đã đề nghị với người đứng đầu OFV về việc được hỗ trợ tài chính cho những người bị thiệt hại do lũ lụt nặng nề vừa qua ở miền Trung Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала