Không quân Hoa Kỳ dự định cải thiện khả năng do thám của mình

© Ảnh : United States Air Force Máy bay RC-135V
Máy bay RC-135V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Bộ Không quân Hoa Kỳ có kế hoạch nghiên cứu cải tiến các thiết bị cảm biến có chức năng do thám không gian địa lý trên máy bay. Điều này được nêu trong tài liệu liên quan về nghiên cứu thị trường mà RT trích dẫn.

Tài liệu lưu ý rằng mục đích của nghiên cứu là tập hợp các chương trình triển vọng của các công ty công nghiệp, các tổ chức khoa học và cơ quan nhà nước có khả năng hỗ trợ công tác hiện đại hóa thiết bị quân sự.

Theo nội dung tài liệu, Bộ cực kỳ quan tâm đến việc mở rộng năng lực do thám không gian địa lý, cũng như khả năng lưu trữ dữ liệu trên phương tiện do thám và xử lý thông tin nhận được trong thời gian thực.

Máy bay F-15EX - Sputnik Việt Nam
"Chúng ta đang đánh mất dần máy bay!" Điều gì đã xảy ra với hàng không quân sự Mỹ

Ngoài ra, các lĩnh vực ưu tiên của cơ quan này bao gồm cải tiến công nghệ phát hiện và phân loại mục tiêu ngụy trang, mục tiêu ẩn và mục tiêu giả, để xác định phân loại các đối tượng mà Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ quan tâm, cũng như thu thập và đánh giá thông tin về các công trình ngầm.

“Nghiên cứu có khả năng tạo cơ sở cho các hoạt động của Không quân Hoa Kỳ trong kỳ ngân sách 2022-2027. Chính phủ hy vọng rằng thông tin nhận được sẽ được sử dụng để lập kế hoạch về các biện pháp cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ do thám không gian địa lý từ trên không và xây dựng các chương trình tương ứng”, - tài liệu có đoạn viết.

Các bên quan tâm có thể gửi các tài liệu cần thiết cho Bộ trước ngày 15 tháng 1 năm 2021.

“Chấp nhận các đề xuất dự án có thời hạn thực hiện từ 1 đến 2 năm, bắt đầu từ năm ngân sách 2022, với chi phí không quá 5 triệu USD mỗi năm”,- tài liệu cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала