Tại sao Elon Musk mất gần 9 tỷ đô la trong một ngày?

© AP Photo / Patrick PleulDoanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020.
Doanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu SpaceX và Tesla, Elon Musk, giữ vị trí thứ hai trong danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes chỉ được hai tuần - hôm thứ Hai, sau khi cổ phiếu của Tesla được đưa vào chỉ số S&P 500, tài sản của ông đã giảm 8,8 tỷ đô la, bản thân Musk tụt xuống dòng thứ ba, căn cứ bảng xếp hạng.

Các nhà lãnh đạo của Forbes

Musk lần đầu tiên leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách tỷ phú của Forbes vào ngày 9/12. Đồng thời, Musk tiếp tục chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Billionaires Index (BBI) của Bloomberg kể từ tháng 11.

Theo Forbes, tài sản của Musk là 144,9 tỷ USD. Hôm thứ Hai, khối tài sản này đã giảm 10,3 tỷ đô la Hai xuống còn 157 tỷ đô la, theo BBI.

Đồng đô la - Sputnik Việt Nam
Forbes cho biết tài sản của những người giàu nhất thế giới tăng bao nhiêu trong năm 2020

Musk sở hữu khoảng 21% cổ phần Tesla. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của công ty này đã tăng giá hơn 8 lần. Đặc biệt, cổ phiếu đã tích cực tăng giá kể từ ngày 17/11, khi công ty tuyên bố sắp được đưa vào chỉ số S&P 500. Việc cổ phiếu Tesla giảm hôm thứ Hai được giải thích là do sự điều chỉnh lại sau lần thăng hoa trước đó và tình hình tiêu cực nói chung trên thị trường thế giới do rủi ro coronavirus vẫn đang tăng.

Forbes cho biết: “Tesla đã dẫn đầu thị trường Mỹ bán tháo vì lo ngại về chủng coronavirus mới".

Nhìn chung, 5 dòng đầu của Forbes Real-Time và BBI đều giống nhau, nhưng họ ở những vị trí khác nhau, ngoại trừ người đứng đầu và người đứng cuối trong top 5. Vị trí đầu tiên và thứ năm trong ấn phẩm lần lượt được giao cho người sáng lập Amazon, Jeff Bezos và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Ở vị trí thứ hai trong Forbes Real-Time là Bernard Arnault, Chủ tịch của Louis Vuitton Moët Hennessy, ở vị trí thứ tư - người sáng lập Microsoft Bill Gates. Trong bảng xếp hạng BBI, Gates đứng ở vị trí thứ ba và Arno ở vị trí thứ tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала