Biden có thể cắt giảm chi tiêu hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của Mỹ

© REUTERS / JOSHUA ROBERTSTổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden có bài phát biểu trước Lễ Tạ ơn tại trụ sở chuyển tiếp của ông ở Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 11 năm 2020
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden có bài phát biểu trước Lễ Tạ ơn tại trụ sở chuyển tiếp của ông ở Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW YORK (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống đắc cử Joseph Biden có kế hoạch xem xét lại chương trình hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của đất nước để có thể cắt giảm và điều chỉnh, Wall Street Journal trích dẫn các nguồn tin.

Biden sẽ cắt giảm "bội chi"

“Chính quyền sắp tới của Biden có kế hoạch sửa đổi chương trình trị giá 1,2 nghìn tỷ đô la để hiện đại hóa trong lĩnh vực hạt nhân nhằm giảm chi phí vũ khí hạt nhân và vai trò của chúng trong chiến lược của Lầu Năm Góc”, bài báo cho biết.
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ thất bại trong các cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh do "sai lầm ngu ngốc"

Như tờ báo lưu ý, trong chiến dịch tranh cử, đảng Dân chủ tuyên bố sẵn sàng cắt giảm "chi tiêu quá mức" của Mỹ cho kho vũ khí hạt nhân, ông cũng "chỉ trích quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc phát triển một tên lửa hành trình mới phóng từ tàu ngầm."

Mỹ đình chỉ phát triển tên lửa liên lục địa mới?

Theo các nguồn tin của tờ báo, "chính quyền mới cũng có khả năng sửa đổi quyết định của Lầu Năm Góc trong việc phát triển một tên lửa xuyên lục địa mới trên đất liền, ước tính trị giá 100 tỷ USD, bao gồm cả đầu đạn".

"Chúng ta cần hiện đại hóa các phương tiện răn đe của mình", một nguồn tin từ các cựu quan chức được trích dẫn trong tài liệu. "Nhưng chúng ta không thể chi tiêu số tiền lớn như hiện đang được phân bổ."

Đọc thêm: Trump phủ quyết dự luật ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa 2021

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала