Mèo của Thủ tướng Anh bắt bồ câu ngay trước mắt các nhà báo

© AP Photo / Frank AugsteinChú mèo Larry
Chú mèo Larry - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Chú mèo Larry, chuyên làm nhiệm vụ bắt chuột tại dinh thự Thủ tướng Anh trên Downing Street, đã bắt được một con chim bồ câu trước mặt các nhà báo. Tuy nhiên con chim đã thoát ra khỏi nanh vuốt của kẻ săn mồi, theo cảnh quay được một nhà báo đăng trên Twitter.

Kẻ bắt chuột đi săn

Các phóng viên làm nhiệm vụ sáng thứ Năm ở Downing Street (Phố Downing) chờ thông báo về thỏa thuận thương mại Brexit đã chứng kiến ​​cuộc săn bồ câu của Larry. Đợi đến lúc con chim mất cảnh giác vì đang mải kiếm thức ăn, con mèo đã nhanh chóng tấn công. May mắn thay, con chim đã thoát khỏi nanh vuốt của kẻ bắt chuột vốn nổi tiếng là thiện chiến. 

Đánh nhau với "đồng nghiệp"

Trước đó, Larry đã nhiều lần bị bắt gặp đang đánh nhau với chú mèo "đồng nghiệp" Palmerston. Cho tới mùa hè năm nay Palmerston giữ chức “chuyên gia bắt chuột chính” tại Bộ Ngoại giao Anh. 

Mèo tại dinh thự của Thủ tướng Anh

Mèo Larry được lấy từ trại trẻ mồ côi. Nó đã phục vụ tại dinh thự của Thủ tướng Anh từ năm 2011. Từ thế kỷ 15, trong các dinh thự của những nhà cai trị nước Anh đã có nuôi mèo. Kể từ năm 1929, chúng có địa vị chính thức và được nhận mức lương 100 bảng một năm. Nổi tiếng nhất trong thế kỷ 20 là chú mèo Humphrey, nó đảm nhiệm vai trò bắt chuột dưới thời Margaret Thatcher, John Major và Tony Blair. Chú mèo Humphrey đã qua đời vào năm 2008, khi đó chú khoảng 18 tuổi.

Đọc thêm: Boris Johnson đem một con chó đến phố Downing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала