Mỹ có kế hoạch "củng cố quan hệ" với người dân Venezuela

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhMột phụ nữ tham gia cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ở Caracas
Một phụ nữ tham gia cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ở Caracas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo ý định thực hiện một dự án nhằm "củng cố quan hệ" với người dân Venezuela, bao gồm cả lớp người trẻ tuổi. Điều này được nêu trong yêu cầu cung cấp thông tin mà RT được biết.

Cụ thể, các chương trình được đề cập đến cần hướng tới sự phát triển "các giá trị chung" và đóng góp vào "quá trình chuyển biến dân chủ".

"Phòng phụ trách các vấn đề Venezuela của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chấp nhận đơn đăng ký các chương trình trong lĩnh vực truyền thông, văn hóa và giáo dục nhằm hỗ trợ các sáng kiến dân chủ và mở rộng cơ hội kinh tế ở Venezuela, nêu bật các giá trị chung, cũng như thúc đẩy hợp tác song phương", - tài liệu cho biết.

Theo lưu ý của BNG Hoa Kỳ, chương trình cũng đặc biệt chú ý đến việc thực hiện các dự án văn hóa (hội thảo về kỹ năng viết và gaming), hỗ trợ tự do ngôn luận và tự thể hiện bản thân, giáo dục trong lĩnh vực "tự ý thức quyền công dân", tăng cường các phương tiện truyền thông độc lập "thông qua việc tăng cường hiểu biết về truyền thông" và thúc đẩy quyền con người.

Venezuela - Sputnik Việt Nam
WP: Mỹ trả lương $100 cho nhân viên y tế Venezuela từ tài sản bị phong tỏa của Maduro

Hiện tại, ban tổ chức chương trình đang chờ các bên liên quan đăng ký đề xuất trong những lĩnh vực được nêu.

Các tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, các tổ chức xã hội dân sự, các trung tâm phân tích và cơ sở và giáo dục, cũng như các cá nhân, đều có thể gửi ý tưởng của nình cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Dự kiến các đơn vị tham gia dự án trong tương lai sẽ được phân bổ tới mười khoản tài trợ trị giá từ 10 nghìn đến 100 nghìn USD. Tổng số tiền tài trợ là 500 nghìn USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала