Số người không hài lòng với Moon Jae-in ở Hàn Quốc ngày càng tăng

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Xếp hạng của Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in, đã giảm 2,1 điểm phần trăm trong tuần, xuống còn 37,4%, theo kết quả được công bố của một cuộc thăm dò do cơ quan Realmeter thực hiện với sự tham gia của 1.500 cư dân của các vùng khác nhau trên đất nước.

Kỷ lục số người bất mãn

Trong 4 tuần liên tiếp, mức xếp hạng dưới 40%, đây là lần đầu tiên kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức vào tháng 5/2017.

Số người đánh giá tiêu cực về các hoạt động của tổng thống tăng 1,4 điểm phần trăm và lên tới 59,1%, cũng là con số cao nhất kể từ khi nguyên thủ quốc gia đương nhiệm lên nắm quyền. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Sputnik Việt Nam
Một người đàn ông ném giày vào tổng thống Hàn Quốc

Đâu là những lý do khiến người ta không hài lòng với tổng thống?

Theo các chuyên gia Hàn Quốc, điều này liên quan tới tình trạng lây lan coronavirus trong nước và sự bất mãn của người dân đối với các biện pháp nghiêm ngặt để chống lại sự lây nhiễm mà chính quyền đưa ra, mặc dù cho tới giờ chúng vẫn chưa mang lại kết quả rõ ràng.

Các biện pháp chống COVID ở Hàn Quốc

Cho đến ngày 3 tháng 1, công dân của đất nước bị cấm tụ tập thành các nhóm trên bốn người; các khu nghỉ mát trượt tuyết và các cơ sở du lịch và thể thao mùa đông khác bị đóng cửa. Việc thăm nom các viện dưỡng lão và bệnh viện tâm thần bị hạn chế, ngoài ra chính quyền nước này còn thắt chặt việc kiểm soát hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала