Nguồn tin: Không quân Nga tiếp nhận máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đầu tiên Su-57

© Flickr / Dmitry TerekhovSu-57
Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiếp nhận lô máy bay chiến đấu đầu tiên thuộc thế hệ thứ năm Su-57, một nguồn thạo tin nói với Sputnik.

Theo người đứng đầu "Rostec" Sergey Chemezov, Lực lượng Không quân Vũ trụ đã nhận một lô thử nghiệm gồm 10 chiếc Su-57. Theo hợp đồng ký kết mùa hè năm 2019, quân đội cần được cung cấp 76 máy bay loại này.

Máy bay Su-57 - Sputnik Việt Nam
Phát hiện công nghệ Mỹ trong quá trình lắp ráp Su-57 "tiên tiến"

Bộ Quốc phòng Nga phải được bàn giao Su-57 đầu tiên vào cuối năm ngoái, nhưng chiếc tiêm kích đã bị rơi gần Khabarovsk trong chuyến bay thử nghiệm. Được biết rằng kết quả công việc của ủy ban nghiên cứu tình huống sự cố đã được tính đến để cải tiến máy bay.

Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57

Su-57 (trước đây gọi là PAK FA) là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên mặt nước. Su-57 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2010. Su-57 có khả năng cơ động cao, hệ thống điện tử hàng không tiên tiến nhất và có khả năng tàng hình.

Ngày nay, máy bay chiến đấu được trang bị động cơ "giai đoạn đầu" - "sản phẩm -117", đã được sản xuất hàng loạt. Động cơ "giai đoạn thứ hai" sẽ vượt qua "sản phẩm-117" về hiệu suất nhiên liệu và lực đẩy cụ thể. Công việc chế tạo động cơ này sẽ được hoàn thành vào năm 2022.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала