Đại sứ quán Nga cho biết Mỹ đã khơi mào "cuộc chiến thị thực"

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhTrừng phạt
Trừng phạt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Washington cho biết phía Mỹ hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về "bế tắc thị thực" giữa Nga và Mỹ, cũng như hệ thống trao đổi thị thực.

"Cuộc chiến thị thực"

Các nhà ngoại giao Nga đã bình luận như vậy về bài báo của Washington Post: các nhà báo dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Mỹ, đưa tin rằng đại sứ quán Mỹ ở Moskva "thiếu nhân lực và quá tải", vì mỗi visa ngoại giao vào Nga đều đòi hỏi "cuộc đàm phán kéo dài." Do đó, có ý kiến ​​cho rằng Mỹ không thể cấp thị thực cho các chuyên gia phải đến đại sứ quán Nga để sửa chữa thang máy và hệ thống báo cháy bị lỗi. Ngoài ra, các nhà ngoại giao cấp cao bị cho là buộc phải dọn tuyết và làm việc công việc khử trùng.

Theo đại sứ quán Nga ghi nhận, thông tin này không tương ứng với tình hình thực tế của sự việc.

Ngoại trưởng Mike Pompeo phát biểu tại Georgia Tech, Thứ Tư, ngày 9 tháng 12 năm 2020, ở Atlanta - Sputnik Việt Nam
Tại sao Pompeo lại gọi Nga là kẻ thù của Hoa Kỳ?
"Chúng tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng trách nhiệm về "sự bế tắc" hoàn toàn thuộc phía Mỹ. Chính Mỹ đã khởi xướng cái gọi là "cuộc chiến thị thực", – ĐSQ Nga cho biết.

Cần nhấn mạnh rằng Washington đã áp đặt cho Moskva thực tế trao đổi thị thực cá nhân, khi nhân viên của cơ quan đại diện nước ngoài của Nga chỉ được cấp giấy phép nhập cảnh đồng thời với việc Nga cấp thị thực cho các công nhân Mỹ.

Trước đó được biết Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Vladivostok đóng cửa và văn phòng đại diện ở Yekaterinburg đình chỉ hoạt động. Bộ Ngoại giao Mỹ giải thích với Sputnik rằng biện pháp này là do việc đảm bảo an ninh cho hoạt động của cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ.

Cần lưu ý rằng không có hành động tương tự nào được lên kế hoạch liên quan đến các cơ quan lãnh sự Nga tại Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала