Phát hiện chủng coronavirus “kiểu Anh" ở 8 quốc gia châu Âu

© AP Photo / Luca BrunoY tá Graffiti ở Milan
Y tá Graffiti ở Milan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ZURICH (Sputnik) – Chủng coronavirus mới đã được tìm thấy ở tám quốc gia châu Âu, cần tăng cường các biện pháp phòng vệ, Hans Kluge, người đứng đầu Văn phòng WHO khu vực châu Âu cho biết.
"Tám quốc gia trong khu vực châu Âu đã xác định được một biến thể mới của COVID-19 VOC-202012/01. Điều quan trọng là phải tăng cường các biện pháp bảo vệ hiện có", - ông Kluge viết trên tài khoản Twitter của mình.
Лаборатория иммуноферментных исследований, где проходит исследование крови на инфекции (гепатит, сифилис, ВИЧ)  - Sputnik Việt Nam
Truyền thông đưa tin về việc ở Anh phát hiện bùng phát COVID-19 trong phòng thí nghiệm lớn nhất

Ông lưu ý rằng cần phải duy trì giãn cách xã hội, đeo mặt nạ và cũng duy trì cái gọi là "bong bóng hỗ trợ", cho phép hình thành một vòng tiếp xúc trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế và tránh cô lập xã hội.

Kluge nói thêm rằng khác với những chủng trước đây, chủng virus corona mới có khả năng lây lan ở các nhóm tuổi trẻ hơn. Ông nhấn mạnh rằng cần phải cảnh giác trong khi các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu về biến thể COVID mới.

Chủng virus corona mới ở Anh

Trước đó, tin đưa rằng ở Anh đã phát hiện ra một đột biến mới của virus corona SARS-CoV-2. Hôm thứ Bảy, Ban cố vấn Vương quốc Anh về các mối đe dọa vi rút hô hấp mới và mới nổi xác nhận rằng biến thể của coronavirus được xác định ở nước này đang lây lan với tốc độ nhanh hơn và đòi hỏi người dân phải thận trọng hơn nữa. Mặc dù biến thể mới của virus, theo ước tính sơ bộ, có thể lây nhiễm cao hơn 70% so với biến thể thông thường, nhưng hiện chưa có điều gì cho thấy chủng này nguy hiểm hơn về mặt tỉ lệ tử vong hay nhập viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала