Bệnh nhân 1.440 thay đổi lời khai về lịch trình nhập cảnh trái phép

© Ảnh : Đinh Hằng - TTXVNKhu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines
Khu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết tỉnh vừa nhận được thông tin, bệnh nhân 1.440 thay đổi lời khai về lịch trình nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang), không phải cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) như trước đó.

Làm rõ lời khai mâu thuẫn về hành trình di chuyển của bệnh nhân ở Vĩnh Long

Liên quan bệnh nhân mắc Covid-19 là L.T.T., 32 tuổi, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long (bệnh nhân 1.440), sáng 27/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, tỉnh An Giang vừa nhận được thông tin, bệnh nhân 1.440 thay đổi lời khai về lịch trình nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang), không phải cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh như trước đó.

Các cơ quan chức năng của Vĩnh Long cùng các tinh liên quan đang phối hợp tiếp tục làm rõ hành trình và hình thức nhập cảnh trái pháp của đối tượng này để truy vết và xử lý theo quy định Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã biên giới trong tỉnh tiến hành rà soát kỹ tình hình xuất nhập cảnh trên địa bàn, nhất là trong đêm 24/12 ở tất cả các đường mòn, lối mở.

Cán bộ y tế phun hóa chất khử trùng tại khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam
Vĩnh Long: Phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Các lực lượng Biên phòng, Công an khu vực cửa khẩu, chính quyền cơ sở và nhân dân vùng biên giới phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh. Nhân dân chủ động thông báo với cơ quan chính quyền để kiên quyết xử lý các đối tượng, tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép

Song song đó, Công an tỉnh An Giang phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo cơ quan công an địa phương, UBND xã, phường thị trấn, các tổ, khóm ấp tăng cường kiểm tra, quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú tại địa phương; khuyến khích người dân cùng với chính quyền giám sát, phát hiện sớm những trường hợp tạm trú trái phép, thông báo ngay đến chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

Các cơ sở y tế nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp sàng lọc với tất cả trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. Chủ động trong việc phân luồng, cách ly, ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn, đúng quy trình, không để dịch bệnh lây lan trong quá trình khám và điều trị.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết. Khi tổ chức các hoạt động, sự kiện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định và chịu trách nhiệm về quá trình tổ chức.

Kết quả xét nghiệm 13 trường hợp F1 của ca bệnh nhập cảnh trái phép

Trước đó, như Sputnik đã đưa tin, bệnh nhân L.T.T. khai báo từ Myanmar sang Thái Lan và sau đó đến Campuchia và nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua một cửa khẩu tại Tây Ninh.

Ngày 24/12, bệnh nhân 1.440 về đến nhà ở xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít thì các cán bộ y tế và công an địa phương đến làm việc và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 25/12, Viện Pasteur Thành phố HCM thông báo bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Sáng 26/12, bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long để cách ly điều trị.

Tiêm mũi vaccine đầu tiên ngừa COVID-19 Nano Covax nhóm liều 50mcg cho tình nguyện viên nữ - Sputnik Việt Nam
Ba tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocovax nhóm liều 50 mcg

Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm ngày 25/12. Kết quả xét nghiệm ngày 26/12 của Viện Pasteur TP.HCM bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của bệnh nhân 1.440 đã được lập danh sách, tổ chức cách ly theo quy định. Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long cũng đã phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra mở rộng.

Tính đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã xác định được 13 trường hợp tiếp xúc gần (F1) đối với bệnh nhân 1.440. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy toàn bộ 13 trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp trên hiện sức khỏe ổn định, không có bất kỳ dấu hiệu ho, sốt hay khó thở. Sau khi có kết quả xét nghiệm, những người này vẫn tiếp tục thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала