Đà Nẵng phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

© East News / Kate HoltTù nhân bị còng tay
Tù nhân bị còng tay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) phát hiện xe ô tô 7 chỗ chở nhóm 4 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép từ Hà Nội vào TP.HCM.

Tài xế nhận 20 triệu chở 4 người Trung Quốc từ Hà Nội vào TP.HCM

Ngày 27/12, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị này vừa phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Theo thông tin ban đầu, sáng 27/12, tổ công tác thuộc Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp phát hiện ô tô 7 chỗ BKS 17A-178.43 vừa ra khỏi hầm Hải Vân có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe.

Cán bộ y tế phun hóa chất khử trùng tại khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam
Vĩnh Long: Phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Qua kiểm tra, trên xe có 4 người Trung Quốc. Nhóm người này có thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có một phụ nữ. Trên xe còn có 2 người Việt Nam là tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, quê Thái Bình) và một người tên Quân.

Tài xế Hiền cho biết nhận đón 4 người Trung Quốc này tại một địa điểm cách Sân bay Nội Bài (Hà Nội) khoảng 2 km để chở vào TP.HCM với giá 20 triệu đồng, nhưng khi vừa qua hầm Hải Vân thì bị phát hiện.

Bước đầu, lực lượng CSGT cửa ô Hòa Hiệp lập biên bản vi phạm đối với tài xế Đinh Xuân Hiền về lỗi điều khiển xe chở khách không có phù hiệu theo quy định. Đồng thời, vụ việc được bàn giao cho Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) để tiếp tục xử lý, điều tra.

Trước đó, ngày 21/12, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp cũng phát hiện nhóm 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, thuê ô tô chở từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng/1 người.

Theo lời khai ban đầu, những người này được xác định nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 19/12. Các đối tượng sau đó được đưa đi cách ly để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Một đối tượng nhập cảnh trái phép lĩnh 9 tháng tù

Ngày 26/12, TAND huyện An Phú, tỉnh An Giang tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Thị Phương Tuyền (21 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội Vi phạm quy định về nhập cảnh trái phép.

Theo cáo trạng, vào ngày 27/9, Tuyền và Phạm Thị Thanh Thảo (17 tuổi, quê Đắk Nông) có ý định từ Campuchia về Việt Nam. Thảo được bạn giới thiệu nên đã liên hệ trên mạng xã hội với người dẫn đường đưa về Việt Nam với giá 270 USD/ người. Sau khi thanh toán 540 USD, Tuyền và Thảo đi từ Campuchia về đến khu vực biên giới.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam khởi tố vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam và đưa hối lộ

Rạng sáng 28/9, khi hai người đi xuồng máy từ Campuchia vào khu vực biên giới của ấp An Hòa, xã Khánh An (huyện An Phú) thì bị tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình bắt giữ.

Qua điều tra xác định, ngày 27/3, Tuyền đã bị Đồn Biên phòng của khẩu Long Bình, Bộ đội Biên phòng Tỉnh An Giang xử phạt vi phạm hành chính về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định.

Tại phiên tòa, Tuyền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong được sự khoan hồng của pháp luật. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Phương Tuyền 9 tháng tù về tội Vi phạm quy định về nhập cảnh trái phép.

Được biết, theo Điều 347 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi 2017), người nào xuất cảnh, nhập cảnh trái phép hoặc ở lại Việt Nam trái phép, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала