Chủng COVID-19 mới đã đến Hàn Quốc

© AP Photo / Ahn Young-joonNhân viên khử trùng trước một hiệu thuốc ở Hàn Quốc
Nhân viên khử trùng trước một hiệu thuốc ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Một chủng coronavirus mới đã được xác định ở Hàn Quốc. Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết ba người mắc bệnh đều đến từ Vương quốc Anh.
"Họ nhập cảnh vào nước này với tư cách một gia đình sống ở London. Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đã xác nhận sự hiện diện của biến thể coronavirus ở Anh. Hiện nay họ đang bị cách ly", - Sputnik dẫn một nguồn tin cho biết.

Cơ quan này cho biết hiện họ đang kiểm tra thêm một gia đình 4 người khác nhập cảnh vào Hàn Quốc từ Vương quốc Anh và cũng nhiễm coronavirus. Xin nhắc lại rằng vào giữa tháng 12 các bác sĩ đã phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 ở Anh, dễ lây nhiễm hơn và lây lan với tốc độ nhanh hơn nhiều lần.

Mọi người xếp hàng chờ thực phẩm do Ngân hàng Lương thực Khu vực Los Angeles phân phát trong đợt bùng phát coronavirus, Los Angeles, California - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: Chủng coronavirus mới đã xâm nhập vào Mỹ

Hàn Quốc đã ngừng tất cả các chuyến bay với Anh kể từ ngày 23 tháng 12 và đang tiến hành phân tích gen những mẫu thu được từ tất cả các bệnh nhân coronavirus đến từ Anh. Hiện tại vẫn có thể đến Hàn Quốc từ Vương quốc Anh thông qua nước thứ ba.

Tại Hàn Quốc trong 24h qua ghi nhận thêm 808 ca mắc mới, tổng cộng đến nay trong cả nước đã ghi nhận 57 nghìn 680 người bị nhiễm coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала