Mỹ phân bổ 290 triệu USD để chống lại Nga và 300 triệu USD để đối đầu với Đảng Cộng sản Trung Quốc

© REUTERS / Tom BrennerTổng thống Hoa Kỳ Trump giữa các học viên Quân đội Hoa Kỳ ở West Point
Tổng thống Hoa Kỳ Trump giữa các học viên Quân đội Hoa Kỳ ở West Point - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Hoa Kỳ đã công bố số tiền được phân bổ để chống lại ảnh hưởng của Nga trong năm tài chính 2021. Thông tin liên quan được chỉ ra trong tài liệu về tài trợ cho công việc của chính phủ mà Tổng thống Donald Trump đã phê duyệt.

Chiến đấu chống lại "mối đe dọa của Nga"

Theo sáng kiến ​​này, Washington sẽ chi 290 triệu USD để "chống lại ảnh hưởng của Nga" và cái gọi là "những nỗ lực gây mất lòng tin vào các thể chế dân chủ trên toàn thế giới". Tài liệu cấm các hoạt động tài trợ có thể góp phần vào việc đạt được "các mục tiêu chiến lược của Nga" và đe dọa lợi ích của an ninh quốc gia Mỹ. 

Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam
Ông Trump ký ngân sách năm 2021

Và một mối đe dọa khác

Tài liệu cũng chỉ thị phân bổ 300 triệu USD để chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc, Đảng Cộng sản Trung Quốc và "tất cả các tổ chức thay mặt họ."

Ngoài ra, ngân sách đề cập đến các khoản tiền sẽ dành cho các chương trình "tăng cường năng lực của các cơ quan thực thi pháp luật và lực lượng an ninh" ở châu Âu, Âu-Á và Trung Á. Đồng thời, một phần số tiền mà các đối tác phía đông của Hoa Kỳ sẽ nhận được sẽ giúp giảm bớt "tính dễ bị tổn thương của họ trước áp lực chính trị của Nga."

Đọc thêm: Hoa Kỳ: Nga và Trung Quốc là mối đe dọa chính cho sự thống trị trên biển

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала