Ông Trump ký ngân sách năm 2021

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký ngân sách năm 2021 bao gồm gói hỗ trợ kinh tế 900 tỷ USD để đối phó với đại dịch coronavirus, Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống đã ký dự luật ở dạng ban đầu, quy định khoản thanh toán 600 USD cho mỗi người, thay vì 2 nghìn USD mà ông đã yêu cầu trước đó. Gói viện trợ kinh tế là một phần của ngân sách 1,4 nghìn tỷ USD đảm bảo cho chính phủ hoạt động cho đến tháng 9 năm 2021.

Bằng cách đồng ý ký vào văn bản, ông Trump được cho là đã đảm bảo việc tiếp tục các cuộc đàm phán về khoản hỗ trợ kinh tế bổ sung.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc hội đàm qua điện thoại với quân đội nhân Lễ Tạ ơn tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Trump phủ quyết dự luật ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa 2021

Trước đó, Tổng thống đã phát một thông điệp video, trong đó ông gọi dự thảo ngân sách 2021 là "một sự xấu hổ",và ra sức chỉ trích bản dự luật vốn đã được cả hai viện Quốc hội thông qua trước đó, quy định gói viện trợ kinh tế 900 tỷ USD. Theo bản dự luật đã được đàm phán trong nhiều tháng giữa các đảng viên Dân chủ, Cộng hòa và chính quyền Trump, quy định khoản tiền hỗ trợ kinh tế sẽ trả cho người dân Mỹ là 600 USD/người. Ông Trump đã chỉ trích mức tiền này và yêu cầu trả 2 nghìm USD cho mỗi người. Do ông Trump từ chối ký dự luật, nên vào đêm bước sang ngày Chủ nhật các khoản thanh toán theo gói hỗ trợ trước đó đã hết thời hạn hiệu lực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала