Sở Y Tế TPHCM xác nhận ca nhiễm Covid-19 mới cùng nhập cư trái phép với BN1440

© AP Photo / Hau DinhCác biện pháp an ninh chống lại coronavirus ở Việt Nam
Các biện pháp an ninh chống lại coronavirus ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nam thanh niên ở TPHCM được xác định có kết quả dương tính với SARS-CoV và đây là người từng sống cùng với BN1440

Theo Sở Y tế TP. HCM, ca nhiễm dương tính với SARS-CoV-2 là N.Q.H, nam 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đã từng sống với BN1440 tại Myanmar và cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua lối đường mòn. Nam thanh niên được xác định cư trú ở Chung Cư sư Vạn Hạnh và vào ngày 27/12 vừa qua đã được cách ly tại khu cách ly tập trung quận 5 và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cùng ngày 27/12 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho người dân Phú Yên trước khi trở về nơi cư trú - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 trở về từ Hoa Kỳ

Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Tình trạng sức khỏe của người này hiện ổn định song có nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

Điều tra dịch tễ của BN1440

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân N.Q.H và BN1440đã sống cùng nhau tại Myanmar trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến 15/12. Vào ngày 15/12, bệnh nhân đi cùng BN1440 từ Myanmar đến Mae Sot, Thái Lan, ở tại một khách sạn cùng 5 người khác.

© AP Photo / Hau DinhNhững người đeo mặt nạ trên đường phố Hà Nội
Sở Y Tế TPHCM xác nhận ca nhiễm Covid-19 mới cùng nhập cư trái phép với BN1440 - Sputnik Việt Nam
Những người đeo mặt nạ trên đường phố Hà Nội

Vào ngày 23/12, nhóm 7 người này đã đi từ Bangkok, Thái Lan, đến Campuchia. Sau đó, 6 người trong đoàn tiếp tục đi từ Campuchia về Việt Nam (hiện tại chưa rõ qua cửa khẩu của tỉnh nào). Khi đến địa phận Việt Nam, nhóm 6 đã di chuyển bằng xe 7 chỗ (màu trắng, không rõ biển số xe và tài xế).

Bác sĩ chuẩn bị tiêm mũi vaccine Nanocovax ngừa COVID-19 đầu tiên cho tình nguyện viên. Đây là vaccine đầu tiên của Việt Nam được đưa vào thử nghiệm lâm sàng. - Sputnik Việt Nam
Vaccine Covid-19 Nanocovax: Việt Nam có quyền nói với thế giới “chúng ta đã làm được”
Trên đường di chuyển về TP.HCM, BN1440 và một người phụ nữ tách ra để về miền Tây. Người này là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long.

Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Còn người phụ nữ đi cùng được cách ly ở Bệnh viện Sa Đéc. Liên quan trường hợp này, trước đó Trung tâm Y tế quận 8 đã xác minh và cách ly tập trung 13 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Trong toàn bộ hành trình di chuyển, bệnh nhân đi qua các nước và tiếp xúc nhiều người. Đối với 15 người thuộc đối tượng F1 liên quan đến bệnh nhân hiện âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала