Hải quân Nga tiếp nhận tàu hộ tống "Gremyashchy"

Đăng ký
ST. PETERSBURG (Sputnik) - Cờ Thánh Andrew được kéo lên trên tàu hộ tống chính của Dự án 20385 "Gremyashchy", được đóng tại nhà máy Severnaya Verf ở St.Petersburg, Sputnik đưa tin.

Như vậy, kể từ đây, con tàu đã được tiếp nhận vào biên chế Hải quân Nga. Trong tương lai, các tàu hộ tống lớp này được lên kế hoạch trang bị tên lửa siêu thanh Zircon hiện đại nhất.

"Hôm nay là một sự kiện quan trọng đối với Hải quân. Trước Năm mới, một con tàu mới, hoàn toàn độc đáo về đặc tính kỹ thuật.. tàu hộ tống do Cục Thiết kế Trung ương Almaz phát triển là bước phát triển tiếp theo của Đề án 20380", - Tổng tư lệnh Hải quân Nga Nikolai Evmenov phát biểu tại lễ trao cờ.

Tàu hộ tống "Gremyashchy"

Trong tương lai gần, tàu hộ tống sẽ được tái triển khai tới nơi đóng quân thường trực - Hạm đội Thái Bình Dương. Các tàu hộ tống đa năng của dự án này được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm và tàu nổi của đối phương trong khu vực hải lãnh gần, thực hiện việc đổ bộ của quân đội, bảo vệ khu vực ven biển và hộ tống các tàu khác.

Tàu hộ tống mới nhất  “Anh hùng Nga Aldar Tsydenzhapov”  - Sputnik Việt Nam
Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ nhận tàu hộ tống mới

Các tàu được trang bị hệ thống pháo, hệ thống chống tên lửa, chống ngầm, sonar và radar. Nhờ kiến ​​trúc ban đầu và việc sử dụng vật liệu composite kết hợp với các lớp phủ đặc biệt, cũng như vũ khí tên lửa và trụ ăng ten được tích hợp trên thân tàu, tín hiệu radar, âm thanh và quang học của tàu hộ tống giảm đáng kể.

Các tàu hộ tống Dự án 20385 có lượng choán nước hơn 2 nghìn tấn, dài 104 mét, rộng 13 mét, tốc độ lên tới 27 hải lý/giờ. Tầm hoạt động của tàu là khoảng 4 nghìn hải lý, thủy thủ đoàn gồm 99 người. Tàu hộ tống có thể là căn cứ chứa trực thăng chống ngầm Ka-27PL (Ka-27PS).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала