Nhật Bản phát hiện ca đầu tiên nhiễm coronavirus dòng biến thể Nam Phi

© AP Photo / Jae C. HongNhững người Nhật đeo khẩu trang ở Tokyo
Những người Nhật đeo khẩu trang ở Tokyo  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Nhật Bản ghi nhận ca đầu tiên nhiễm coronavirus dòng biến thể Nam Phi là một phụ nữ, đài truyền hình NHK đưa tin.

Theo tin của kênh truyền hình, xét nghiệm chẩn đoán coronavirus ở một phụ nữ 30 tuổi đến từ Nam Phi vào ngày 19 tháng 12 đã cho kêt quả dương tính.

Xét nghiệm sâu hơn được thực hiện tại Viện Nghiên cứu quốc gia về bệnh truyền nhiễm cho thấy đây là chủng virus biến thể lây lan ở Nam Phi.

Ngoài ra, được biết rằng ở nước này phát hiện 6 người khác nhiễm coronavirus dòng biến thể của Anh.

Như vậy, tổng cộng ở Nhật Bản đến nay đã phát hiện 15 người bị nhiễm coronavirus các dòng biến thể mới.

Nhân viên y tế làm xét nghiệm coronavirus cho người dân Johannesburg, Nam Phi. - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nhận xét số liệu về một loại coronavirus mới từ Nam Phi

Trước đó, ngày 28/12 chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bà Maria Van Kerkhove cho biết hiện tượng đột biến ở coronavirus sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Ngày 23/12, người đứng đầu Bộ Y tế Anh ông Matt Hancock cho biết, dòng coronavirus đột biến thứ hai được phát hiện tại vương quốc này được du nhập có lẽ từ Cộng hòa Nam Phi. Từ ngày 26/12, Anh mở rộng các biện pháp hạn chế tối đa để đối phó với COVID-19 áp dụng cho nhiều khu vực hơn ở phía đông nam nước này do sự lây lan nhanh chóng của biến thể virus mới.

Trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus biến thể mới ở Anh được ghi nhận vào ngày 14 tháng 12, tại thời điểm đó có khoảng 1.000 ca nhiễm ở miền nam đất nước. Thủ tướng Boris Johnson cho biết chủng virus biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao hơn 70% so với chủng virus ban đầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала