Sự thống trị của Tesla trên thị trường ô tô điện lớn nhất đang bị đe dọa

© AP Photo / Marcio Jose SanchezElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự thống trị của Tesla tại Trung Quốc có thể bị đe dọa ngay từ năm sau, hãng thông tấn Bloomberg đưa tin.

Công ty của Elon Musk đã bán được số lượng kỷ lục 120 nghìn chiếc ô tô xanh tại thị trường xe chạy điện lớn nhất thế giới. Tesla tiếp tục đẩy mạnh sản xuất ở Thượng Hải. Công ty China Passenger Car Association dự đoán rằng trong năm sau Tesla sẽ bán được tới 280 nghìn xe tại nước này.

Tuy nhiên, theo hãng tin, vào năm 2021 quy mô của cuộc chiến cạnh tranh mà Tesla sẽ phải đối mặt ở Trung Quốc sẽ rất lớn.

Trạm sạc ô tô điện - Sputnik Việt Nam
Dự đoán giá ô tô điện sẽ ngang bằng giá ô tô thông thường

Các công ty khởi nghiệp (startup) trong ngành ô tô Trung Quốc là Nio Inc., Xpeng Inc. và Li Auto Inc. đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Doanh số bán xe địa hình SUV, sedan và crossover chạy điện của họ trong năm 2020 đã tăng cao. Những công ty này chính là đối thủ của Tesla ở Trung Quốc.

Trước đó, giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đã vượt trên 600 tỷ USD. Doanh nghiệp khổng lồ về ô tô đã thiết lập một kỷ lục khác nữa, giúp nhà sản xuất ô tô điện trở thành công ty lớn thứ sáu trong S&P 500. Kể từ đầu năm đến nay cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 667%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала