Thế giới khôi phục hoạt động của dòng máy bay Boeing 737 MAX từng có vấn đề

© AP Photo / Ted S. WarrenMáy bay Boeing 737 MAX
Máy bay Boeing 737 MAX - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã khôi phục các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX từng bị cấm bay trên thế giới sau hai vụ tai nạn. Hãng CBS đưa tin.

Theo tin báo đăng, chuyến bay đầu tiên từ Miami đến New York sau gần hai năm tạm dừng hoạt động đã diễn ra vào sáng ngày 29/12. Nhà khai thác đường bay này là hãng hàng không American Airlines đã cho phép hành khách đổi lại vé nếu họ không cảm thấy an toàn khi ngồi trên máy bay.

Hãng đã thực hiện chuyến bay trình diễn đầu tiên sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ vào ngày 3 tháng 12, hành khách trong chuyến bay đó là các nhà báo. Tổng cộng, theo American Airlines, hãng có 31 chiếc Boeing 737 MAX trong đội máy bay của mình.

Boeing 737 MAX 8  - Sputnik Việt Nam
Boeing 737 Max khét tiếng rủi ro đã trở lại với chuyến bay thương mại

Được biết, hãng hàng không Mỹ đã trở thành hãng hàng không thứ ba trên thế giới khôi phục hoạt động của dòng máy bay này vào năm 2020. Chuyến bay đầu tiên từ Sao Paulo đến Porto Alegre được hãng hàng không Gol của Brazil thực hiện vào ngày 10 tháng 12.

Vào tháng 10, Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) tuyên bố máy bay Boeing 737 MAX an toàn sau khi được cải tiến. Vào tháng 11, Cục Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã cấp giấy phép cho dòng máy bay này hoạt động trở lại.

Tạm đình chỉ các chuyến bay Boeing 737 MAX

Máy bay Boeing 737 MAX bị cấm bay trên khắp thế giới sau hai vụ tai nạn liên tiếp khiến 346 người thiệt mạng. Nguyên nhân là do một trong những hệ thống trên máy bay có chức năng điều chỉnh vị trí của máy bay trên không không đảm bảo. Trong quá trình điều tra phát hiện ra việc nhà sản xuất đã tránh được các bước kiểm tra cần thiết đối với hệ thống này bằng cách vận động hành lang có lợi của mình, cũng như bắt buộc các nhân viên biết được việc này phải giữ im lặng.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала