Đồng Bitcoin lập đỉnh giá lịch sử mới

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBitcoin
Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo số liệu giao dịch, đồng Bitcoin lại vừa tăng giá hơn 8%. Cụ thể giá của loại tiền kỹ thuật số phổ biến nhất lần đầu tiên tăng lên mức 29 nghìn USD, một lần nữa phá vỡ kỷ lục lịch sử của chính nó.

Theo cổng CoinMarketCap, nơi tính toán giá trung bình cho hơn 20 sàn giao dịch, tính vào thời điểm 03h05 theo giờ Hà Nội, đồng Bitcoin đang tăng giá 7,75%, lên mức 28.944 USD, riêng trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Binance nó tăng 7,37%. lên đến $28.961. Vài phút trước đó, giá đồng tiền điện tử này lần đầu tiên đạt mức 29 nghìn USD, lập mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Bitcoin chiếm khoảng 70,5% toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật số toàn cầu.

Trong nửa cuối tháng 12 Bitcoin tăng vọt về giá trị. Vào ngày 16 tháng 12 vừa rồi đồng tiền kỹ thuật số này vượt qua mức giá cao nhất của chính nó lập năm 2017 là 20.042 USD và từ khi ấy liên tiếp phá vỡ kỷ lục. Vào hôm Chủ nhật, giá Bitcoin đã vượt quá mức 28 nghìn USD, sau đó tăng đến 28.395 USD là cao nhất trong tuần, rồi mới điều chỉnh nhẹ.

"Hôm nay, đồng Bitcoin đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 29.000 USD. Tốc độ tăng trưởng hiện tại, bắt đầu từ đáy thấp nhất vào tháng 3, đã tăng gấp đôi động lực năm 2019. Các thị trường truyền thống cũng đang hiển thị kỷ lục - đạt mức cao nhất mọi thời đại về các chỉ số chứng khoán hàng đầu, về giá vàng và các tài sản khác", - chuyên gia độc lập Mansur Huseynov nói với Sputnik.
"Tất cả những điều này đang diễn ra trong bối cảnh đồng đô la suy yếu do các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ. Đây có lẽ không phải là thành tựu cuối cùng của thị trường, hiện ta chưa thể nhìn thấy xu thế đảo ngược. Tuy nhiên, nếu nền kinh tế thế giới phục hồi tốt vào năm 2021, một số biện pháp kích thích có thể được cắt giảm, thì trong trường hợp đó có thể sẽ có sự điều chỉnh, cả trên thị trường chứng khoán lẫn thị trường tiền kỹ thuật số", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала