Giá dầu năm 2020 giảm 20% do đại dịch

© Ảnh : katsrcoolSản xuất dầu
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giá dầu thế giới lao dốc vào chiều thứ Năm, giá đã giảm 20% kể từ đầu năm trong bối cảnh đại dịch coronavirus, theo dữ liệu giao dịch cho thấy.

Coronavirus đã ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ như thế nào?

16.39 theo giờ Hà Nội, giá dầu Brent biển Bắc giao hàng kỳ hạn tháng 3 giảm 0,35% - xuống 51,45 USD / thùng, với kỳ hạn tháng 2 WTI - giảm 0,33% xuống 48,24 USD / thùng. Tính từ đầu năm đến nay, giá đã giảm trung bình 21-22%, so với đầu năm giá dầu hơn 60 USD / thùng.

Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia dự đoán giá dầu sẽ giảm

Năm nay, đại dịch coronavirus đã trở thành chủ đề chính trên thị trường toàn cầu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố virus coronavirus bùng phát thành đại dịch vào ngày 11/3. Các biện pháp hạn chế trên thế giới đã khiến kinh tế toàn cầu đi xuống, kéo theo giá dầu giảm theo nhu cầu.

Giá dầu hàng tháng giảm mạnh nhất trong năm được ghi nhận vào tháng Ba. Các nước OPEC + ngày 6 tháng 3 đã không thể đồng thuận về việc thay đổi các thông số thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu hoặc gia hạn. Do đó, các hạn chế đối với sản xuất ở các nước tham gia liên minh cũ bị dỡ bỏ từ ngày 1 tháng 4. Sau đó, các quốc gia trong liên minh tìm cách ký kết một thỏa thuận mới có tính đến tác động của đợt đại dịch bùng [phát lần thứ hai.

sàn chứng khoán - Sputnik Việt Nam
Những loại đầu tư nào mang lại lợi nhuận lớn nhất trong năm 2020?

Giá dầu đã giảm 10% vào ngày 6 tháng 3 và giảm 25% vào ngày 9 tháng 3, sau khi thông báo chính thức về đại dịch, sự sụt giảm vẫn tiếp tục. Tổng cộng, trong tháng 3, giá dầu thô WTI và dầu Brent đã giảm gần một nửa - từ khoảng 44$ và 49$ còn 21 và 23. Ngày 20 tháng 4, giá dầu WTI giao tháng 5 giảm xuống giá trị âm lần đầu tiên trong lịch sử,  giá trên New York Mercantile Exchange (NYMEX) đạt âm 40,32 USD / thùng.

Vào mùa xuân và mùa hè, giá WTI và Brent phục hồi một phần, vào tháng 9 và tháng 10,  nhưng đợt đại dịch thứ hai đã ảnh hưởng, và vào tháng 11 giá tăng 27% do tin tức về vắc xin. Thị trường hiện đang chờ đợi các cuộc họp của OPEC + dự kiến ​​diễn ra trong những ngày tới. Cuộc họp của OPEC + về các điều khoản của thỏa thuận liên minh trong tháng 2 sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 1, một ngày trước khi diễn ra cuộc họp của ủy ban giám sát cấp bộ , sẽ đưa ra các khuyến nghị về các thông số mới trong thỏa thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала