Hà Nội chính thức cấp thẻ căn cước gắn chip cho người dân

© Sputnik / Taras IvanovUBND TP Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên
UBND TP Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Rất đông người dân ở hai Quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng sáng nay đã mang theo giấy tờ cần thiết đến trụ sở Công An thành phố Hà Nội để làm thẻ căn cước. Dự kiến sẽ cấp 2,5 triệu thẻ căn cước cho người dân Hà Nội.

Những người dân có mặt trong buổi đầu làm thẻ căn cước công dân (CCCD) ở nhiều độ tuổi khác nhau. Công an Hà Nội đã đặt 3 bàn làm việc tại sảnh hội trường để phục vụ việc cấp thẻ vì số lượng người dân đến khá đông.

Cuộc sống thường nhật trên những con phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chính thức phê duyệt đề án thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử
 Các Cán bộ cảnh sát QLHC tận tình giúp đỡ người dân từ chỉnh sửa tóc, áo trước khi chụp ảnh cho đến lấy dấu vân tay và làm thủ tục gắn chip vào thẻ.

Mỗi một hồ sơ cấp CCCD mới sẽ mất khoảng 3-5 phút để xử lý xong. Bà Vũ Thị Hà Kim (63 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo) cho biết hôm nay bà đi làm căn cước công dân gắn chip điện tử với tâm trạng rất vui vì được các cán bộ công an đón tiếp và hướng dẫn nhiệt tình, bà chia sẻ:

"Tôi thấy việc cấp căn cước công dân này rất cần thiết và ý nghĩa. Việc làm thẻ căn cước công dân gắn chip cũng rất phù hợp với công nghệ thời đại 4.0 hiện nay. Người dân chúng tôi vừa có quyền lợi vừa có trách nhiệm trong việc này".

Cùng với việc tổ chức cấp lưu động, Công an TP sẽ tiếp tục duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ tối thiểu 10h/ngày và cấp cố định 1 tuần 6 ngày trong tuần để cấp CCCD tại trụ sở công an các quận, huyện, thị xã.

Sẽ cấp 2,5 triệu thẻ căn cước cho người dân Thủ đô, 50 triệu thẻ căn cước trên toàn quốc

Tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, cư trú ổn định, làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội từ 30 ngày trở lên nếu chưa có số định danh cá nhân (chưa được cấp chứng minh nhân dân 12 số hoặc CCCD), đều đủ điều kiện cấp CCCD theo quy định. Thậm chí, công dân có thể đến trụ sở cơ quan công an nơi đang cư trú để thực hiện việc cấp CCCD mà không nhất thiết phải về nơi đăng ký thường trú.

Bán đồ trang trí Noel và Năm mới trên đường phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng chấp thuận 7 địa điểm được bắn pháo hoa vào Tết dương 2021

Đối với những công dân có nhu cầu đổi lại CCCD hoặc chuyển từ chứng minh nhân dân 12 số sang CCCD mẫu mới (có gắn chíp) sẽ thực hiện tại trụ sở công an cấp huyện và Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (số 44 phố Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa và số 6 phố Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội). Tại ngày lễ ra quân cấp CCCD mới sáng 31/12, Thiếu tướng Đỗ Duy Ngọc cũng có mặt để kiểm tra cũng như động viên cán bộ chiến sĩ đội cảnh sát QLHC về TTXH công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky - Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết:

"Việc Bộ Công an triển khai thẻ căn cước công dân có gắn chip điện tử là lựa chọn phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân của lực lượng công an là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng công an thủ đô cần tập trung thực hiện".

Dự kiến đến ngày 1/7/2021, tất cả công dân cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đủ điều kiện đều được cấp CCCD. Theo khảo sát và rà soát mới nhất, Công an thành phố Hà Nội sẽ phải cấp CCCD cho khoảng 2,5 triệu người từ đủ 14 tuổi trở lên nếu chưa có mã định danh cá nhân. Có nghĩa là trong tương lai 50 triệu thẻ CCCD mới sẽ được cấp cho công dân cả nước, nhằm đạt mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân, góp phần đẩy nhanh lộ trình triển khai chính phủ điện tử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала