Vladimir Putin phát biểu năm mới với người dân Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент РФ Владимир Путин во время новогоднего обращения к россиянам в канун 2019 года
Президент РФ Владимир Путин во время новогоднего обращения к россиянам в канун 2019 года - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, chúc mừng người dân Nga bước sang năm 2021 mới, lưu ý năm vừa qua đã phải mang theo gánh nặng phải như vài năm, rất khó khăn, nhưng nước Nga đã tự tin vượt qua.

Diễn văn năm mới của Tổng thống Nga

Những người đầu tiên được theo dõi bài diễn văn năm mới của Tổng thống là cư dân của Anadyr và Petropavlovsk-Kamchatsky, nơi năm mới bắt đầu từ lúc 15h00 theo giờ Moskva. Vào lúc 4 giờ chiều theo giờ Moskva, năm mới đến với người dân ở Severo-Kurilsk, Magadan, Yuzhno-Sakhalinsk, một giờ sau đó - ở Verkhoyansk, Komsomolsk-on-Amur, Khabarovsk, Birobidzhan, Ussuriisk, Nakhodka, Vladivostok. Tại Tiksi, Mirny, Yakutsk, Tynda, Blagoveshchensk, Chita, năm 2021 sẽ đến vào lúc 18:00 giờ Moskva, và tại Bratsk, Irkutsk và Ulan-Ude - lúc 19:00.

Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Vladimir Putin dự định đón Năm mới như thế nào?
"Chúng ta cũng đã đón năm mới cách đây đúng một năm, tất nhiên tôi, các bạn, cũng như mọi người trên khắp thế giới đều nghĩ và mơ về những thay đổi tốt đẹp. Rồi không ai có thể tưởng tượng được tất cả chúng ta sẽ phải trải qua những thử thách gì. Và giờ dường như năm vừa qua đã chứa đựng gánh nặng trong nhiều năm. Thật khó khăn cho mỗi chúng ta, với sự lo lắng, khó khăn lớn về vật chất, với những lo lắng, và đối với ai đó -  sự mất mát cay đắng của những người thân yêu, gần gũi", Putin nói trong bài phát biểu truyền thống của mình.

Tuy nhiên, theo nguyên thủ quốc gia, năm 2020 cũng gắn liền với hy vọng vượt qua nghịch cảnh, với niềm tự hào về những người đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất về con người và nghề nghiệp của mình, với nhận thức về mối quan hệ đáng tin cậy, chân thành, thực sự giữa con người với nhau, tình bạn và sự tin tưởng.

Do đó, như Tổng thống đã lưu ý, năm vừa qua đã đi qua một cách xứng đáng.

"Chúng ta đã cùng nhau vượt qua năm nay, với phẩm giá, vì lợi ích của một dân tộc thống nhất, tôn vinh truyền thống của tổ tiên. Những giá trị này: lòng dũng cảm, sự đáp trả, lòng thương xót nằm trong trái tim chúng ta, trong tính cách và hành động của chúng ta", - tổng thống nói.

Nhân kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, trong bài phát biểu của mình, ông Putin không bỏ qua các cựu chiến binh.

"Chúng ta ngưỡng mộ các cựu chiến binh thân yêu, thế hệ anh dũng đã đánh bại sự lây nhiễm của chủ nghĩa Quốc xã. Bất chấp mọi thứ, chúng ta đã hoàn thành nghĩa vụ hiếu thảo thiêng liêng của mình - với lòng biết ơn và sự thừa nhận, chúng ta đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Chiến thắng vĩ đại", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала