Cho các tín đồ của sô cô la: Đừng tưởng ngọt ngào là không có hại

© Fotolia / PicsfiveSô cô la
Sô cô la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không phải tất cả các loại sô cô la đều mang đặc tính có lợi cho cơ thể, mà một số loại thậm chí có thể gây nguy hại cho sức khỏe của chúng ta, theo bác sĩ-chuyên gia dinh dưỡng Elena Solomatina.

Bác sĩ nhắc rằng sô cô la là một dạng «siêu thực phẩm» điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người. Ngoài ra, trong sô cô la chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ hệ miễn dịch.

«Cuối cùng, sô cô la tặng cho ta tâm trạng vui vẻ, sinh ra dopamine, endorphin và serotonin, là những hormone gây khoái cảm», - chuyên gia nói thêm.

Tuy nhiên, vẫn có những thứ đồ ngọt, đặc biệt là sô cô la, dễ gây kích ứng vì thế không nên cho trẻ dưới 7 tuổi ăn. Và một lượng lớn đồ ngọt sẽ tạo tải trọng mạnh đối với gan.

 Sô cô la - Sputnik Việt Nam
Ăn bao nhiêu sô cô la là vừa?

«Quả bom hóa học»

Như chuyên gia Solomatina giải thích, các sản phẩm thay thế bơ ca cao biến sô cô la thành một «quả bom hóa học» khá nguy hiểm. Do đó, cần hãm ý muốn mua thứ đồ ngọt với chất béo chuyển hoá.

«Sô cô la với thành phần như vậy có thể là nguyên nhân thúc đẩy phát triển các bệnh mạch máu, xơ vữa động mạch và xuất hiện cục máu đông. Do đó món ăn tưởng là ngọt ngào ngon lành như vậy sẽ làm tăng cholesterol trong cơ thể và kích thích lắng đọng muối trong các khớp», - chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh.

Theo lời bà Solomatina, khi mua sô cô la, cần xem thành phần và chọn loại sản phẩm chứa thành phần tự nhiên. Tốt nhất là sô cô la đen. Điều quan trọng nữa là về số lượng. Chẳng hạn, một người trưởng thành có thể ăn khoảng 10 gram sô cô la mỗi ngày và không quá 3-4 thanh trong mỗi tháng. Mức chuẩn cho trẻ em ít hơn thế 2-3 lần, và nói chung không nên cho trẻ ăn sô cô la đen vì có chứa caffeine kích thích hệ thần kinh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала