Trump tuyên bố bắt đầu biểu tình ở Hoa Kỳ

© REUTERS / Patrick SemanskyTrong tháng 12 này. Ảnh 7, 2020 Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington. Trump đã thông báo rằng Israel và Morocco sẽ bình thường hóa quan hệ trong thành tựu mới nhất của báo chí chính quyền của ông nhằm thúc đẩy hòa bình Ả Rập-Israel.
Trong tháng 12 này. Ảnh 7, 2020 Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington. Trump đã thông báo rằng Israel và Morocco sẽ bình thường hóa quan hệ trong thành tựu mới nhất của báo chí chính quyền của ông nhằm thúc đẩy hòa bình Ả Rập-Israel. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump thông báo về một cuộc biểu tình phản đối của những người ủng hộ ông vào ngày 6/1.

Trong một dòng tweet, ông cho biết hoạt động sẽ bắt đầu ở Washington lúc 11:00 (23:00 giờ Hà Nội).

Tập hợp ủng hộ Trump

Chính xác cuộc biểu tình sẽ diễn ra ở đâu, nguyên thủ quốc gia hứa sẽ thông báo sau. Thời điểm không được chọn một cách tình cờ, vào ngày này Quốc hội Hoa Kỳ sẽ thông qua kết quả bỏ phiếu của cử tri đoàn, trong đó ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Trump trước đây đã ám chỉ về khả năng phản đối, nhưng lần này tổng thống tuyên bố ông có ý định tung ra nhiều bằng chứng về việc làm sai lệch kết quả bầu cử. Ông mô tả cuộc bỏ phiếu là "vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Cờ mô tả Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam
Tại sao năm 2020 không trở thành «Năm của Trump»?

Cựu cố vấn của phó tổng thống đương nhiệm Mike Pence, Olivia Troy, trước đó không loại trừ cuộc biểu tình vào ngày kết quả bỏ phiếu được thông qua có thể biến thành bạo loạn. Theo ý kiến ​​của bà, chính Trump đang thúc đẩy những người ủng hộ ông làm điều này.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 3/11/2020. Việc kiểm đếm kết quả đã kéo dài trong một thời gian kỷ lục do lượng bỏ phiếu lớn qua đường bưu điện. Chính những lá phiếu "qua thư" đã đảm bảo cho chiến thắng cho Biden, Trump tin rằng một kết quả như vậy chỉ có thể được giải thích bằng sự gian lận.

Vào đêm giao thừa, Tổng thống Hoa Kỳ cùng với phu nhân Melania Trump đã bất ngờ bay về Nhà Trắng từ điền trang Mar-a-Lago của họ ở Florida. Trump từ chối trả lời câu hỏi của các nhà báo về lý do của quyết định này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала