Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nói về nguồn gốc đại dịch COVID

CC0 / / Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus
Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhiều nghiên cứu cho thấy đại dịch coronavirus gây ra bởi các đợt bùng phát riêng biệt ở những nơi khác nhau trên thế giới, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị nói với Tân Hoa xã và Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Coronavirus xuất hiện ở đâu?

“Khi Trung Quốc bị tấn công bởi một loại virus coronavirus không xác định, quốc gia đã ngay lập tức hành động để tiến hành điều tra dịch tễ học, xác định mầm bệnh và công bố thông tin quan trọng, bao gồm giải trình tự bộ gen của virus”,- nhà ngoại giao  nói.

Ông cũng nhắc lại rằng Trung Quốc là quốc gia đầu tiên báo cáo các trường hợp nhiễm coronavirus.

Trung Quốc, Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc xếp các nghiên cứu về nguồn gốc COVID-19 vào diện bí mật quốc gia
“Chúng ta đi đầu trong cuộc chiến chống thông tin sai lệch, nỗ lực chính trị hóa và bêu xấu. Chúng ta đã quyết tâm làm để đảm bảo rằng chuyện khách quan và ký ức tập thể về cuộc chiến chống đại dịch không bị bóp méo bởi sự dối trá”,- Ngoại trưởng tuyên bố.

Bùng phát coronavirus ở Vũ Hán

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho WHO về một đợt bùng phát bệnh viêm phổi chưa rõ nguyên nhân tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Tác nhân gây bệnh là một loại coronavirus mới, được đặt tên là COVID-19. Vào ngày 11 tháng 3, WHO đã tuyên bố sự bùng phát của  bệnh truyền nhiễm coronavirus là đại dịch.

Tổng cộng, theo tổ chức này, có gần 82 triệu người bị nhiễm bệnh trên thế giới. Theo Đại học Johns Hopkins, đã có 84 triệu trường hợp mắc bệnh trên thế giới. Phần lơn các trường hợp nhiễm bệnh ở Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Nga đứng thứ tư, tiếp theo là Pháp, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Đức và Colombia.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала