Các Nghệ sĩ tiễn biệt nhạc sĩ Lam Phương trong lễ tang ở Mỹ

Đăng ký
Vào 13h ngày 03/01 (giờ địa phương) tức sáng 04/01 (giờ Việt Nam), lễ tang nhạc sĩ Lam Phương được tổ chức ở chùa Huệ Quang (California, Mỹ). Trong thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng ở Mỹ, những người đến viếng đều đeo khẩu trang, che chắn kỹ lưỡng.

Nhạc sĩ Lam Phương là một trong những cây đại thụ của nền tân nhạc Việt Nam, ông đã để lại gia tài với hơn 200 tác phẩm cùng những ca khúc quen thuộc như Thành phố buồn, Cỏ úa, Một mình, Cho em quên tuổi ngọc, Mưa lệ, Chờ người…

Các nghệ sĩ đến viếng chấp hành an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19

Nhạc sĩ Lam Phương ra đi vào ngày 22/12/2020 (sáng ngày 23/12 theo giờ Việt Nam) vừa qua để lại niềm tiếc thương trong lòng nhiều nghệ sĩ và khán giả thuộc nhiều thế hệ. Nhạc sĩ tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh năm 1937 ở Rạch Giá, Kiên Giang. Năm 15 tuổi, ông đã viết ca khúc đầu tay "Chiều thu ấy", sau đó đến "Kiếp nghèo" được nhiều người yêu mến. Ba năm sau, ông viết hàng loạt bài về quê hương, nổi tiếng nhất là "Khúc ca ngày mùa". Album nhạc Lam Phương được nhiều ca sĩ chọn phát hành như: Hương Lan, Bạch Yến, Lưu Hồng, Họa Mi, Ý Lan, Hạ Vy, Ngọc Anh, Lệ Quyên...Ông sang Mỹ từ những năm 1970 và ghi dấu ấn ở thị trường ca nhạc hải ngoại với hàng loạt sáng tác đỉnh cao, bao gồm "Thành phố buồn", "Cỏ úa", "Bài tango cho em".../.

Ngày 04/01/2021, gia đình của Nhạc Sĩ Lam Phương chính thức tổ chức lễ tang cho ông ở chùa Huệ Quang (California, Mỹ). Linh cữu của nhạc sĩ Lam Phương được đặt trang trọng trong khuôn viên chùa, bao quanh là nhiều vòng hoa tươi và hình ảnh của ông lúc sinh thời. Nhiều nghệ sĩ đã đến viếng và chia sẻ những kỷ niệm về người nhạc sĩ tài hoa trên trang Facebook của mình.

Tang lễ được trang “Thuy Nga – Paris By Night” chính thức trực tiếp trên cả Facebook lẫn kênh YouTube:

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên của sân khấu "Paris By Night" chia sẻ đau buồn sau khi tham dự lễ tang của Nhạc Sĩ Lâm Phương:

Do tình hình dịch bệnh ở Mỹ vẫn đang diễn biến phức tạp nên các nghệ sĩ đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi đến viếng. Trong đó có ca sĩ Hương Lan, Trúc Linh, Diễm Sương, nghệ sĩ Ngọc Huyền... Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ cũng theo dõi tang lễ qua livestream và gửi lời thương tiếc tới cố nghệ sĩ Lam Phương. Sau lễ viếng, lễ di quan và hỏa táng sẽ được tổ chức từ 13h đến 14h35 ngày 5/1 (giờ Việt Nam) tại Melrose Abbey Memorial Park & Mortuary.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала