Mỹ để lại tàu sân bay ở Trung Đông do bị Iran "đe dọa"

© Ảnh : Public domain/United States Navy Tàu sân bay "Abraham Lincoln"
Tàu sân bay Abraham Lincoln - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Sau "những lời đe dọa" từ Iran, Mỹ đã để lại tàu sân bay Nimitz ở Trung Đông, mặc dù trước đó có kế hoạch mang tàu ra khỏi đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chris Miller cho biết.
"Do những lời đe dọa gần đây mà các nhà lãnh đạo Iran đã đưa ra đối với (Mỹ) Tổng thống Donald Trump và các quan chức Mỹ khác, tôi đã ra lệnh cho Nimitz ngừng hoạt động tái triển khai thông thường khỏi khu vực. Nimitz  sẽ vẫn giữ nguyên nhiệm vụ của mình trong vùng tác chiến của Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ", -  trích tuyên bố bằng văn bản của Miller.
Lễ rước dâu ở Tehran nhân dịp chia tay Tướng Soleimani và các nạn nhân khác của cuộc tấn công của Hoa Kỳ tại Iraq - Sputnik Việt Nam
Iran nhắc nhở về "sự trả thù nặng nề" dành cho Mỹ vì vụ sát hại tướng Soleimani

Chúng ta đang nói đến "mối đe dọa" nào?

Thông báo của Miller được đưa ra trong bối cảnh một cuộc leo thang căng thẳng khác giữa Hoa Kỳ và Iran và báo chí đồn đoán rằng chính quyền Donald Trump sắp mãn nhiệm có thể tấn công Iran trước lễ nhậm chức của tổng thống mới vào ngày 20 tháng 1.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin rằng Nimitz, hàng không mẫu hạm duy nhất hiện nay ở Trung Đông, đã được di dời đến một địa điểm khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала