Tòa án London từ chối dẫn độ Assange sang Hoa Kỳ

© AP Photo / John Stillwell, FileNgười sáng lập WikiLeaks, Julian Assange trong cuộc họp báo tại Đại sứ quán Ecuador ở London.
Người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange trong cuộc họp báo tại Đại sứ quán Ecuador ở London. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Thẩm phán của Tòa án Hình sự Trung tâm London, Vanessa Baraitser, bất ngờ từ chối yêu cầu của nhà chức trách Mỹ dẫn độ người sáng lập Wikileaks Julian Assange, nhiều khả năng các luật sư phía Mỹ sẽ kháng cáo.

Assange đến trong bộ vest với chiếc áo len choàng qua vai. Ông đeo khẩu trang bảo vệ. Hỗ trợ ông trong phòng xử án là vợ Stella Morris, cũng như tổng biên tập của WikiLeaks, Christinn Hrafnsson.

Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Báo cáo viên đặc biệt của LHQ yêu cầu Trump ân xá cho Assange

Vụ việc Assange

Assange, người bị cáo buộc quấy rối tình dục và hiếp dâm ở Thụy Điển vào năm 2010, đã lẩn trốn từ tháng 6 năm 2012 tại Đại sứ quán Ecuador ở London, vì sợ bị dẫn độ. Sáng ngày 11 tháng 4 năm 2019, ông bị giam giữ theo yêu cầu của Hoa Kỳ. Kể từ đó, Assange bị giam giữ trong nhà tù Belmarsh. Phiên điều trần dẫn độ bắt đầu vào ngày 2 tháng 5 năm 2019. Ngay sau đó, nhà chức trách Mỹ thông báo đã đưa ra cáo buộc mới đối với Assange về 17 tội danh vi phạm luật gián điệp và tiết lộ thông tin bí mật. Nếu bị dẫn độ sang Mỹ, Assange phải đối mặt với án tù lên đến 175 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала