Trường hợp đầu tiên chủng COVID-19 "Anh" được phát hiện ở Thái Lan

© REUTERS / Soe Zeya TunNhững người xếp hàng ở Bangkok, Thái Lan
Những người xếp hàng ở Bangkok, Thái Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bốn trường hợp đầu tiên nhiễm chủng coronavirus mới được phát hiện ở Anh, đã được ghi nhận ở Thái Lan, theo kênh truyền hình PBS của Thái Lan.

Có thông tin cho rằng đột biến coronavirus được phát hiện trong một gia đình 4 công dân Anh đến Thái Lan, tất cả họ hiện đang được cách ly tại một bệnh viện tư nhân.

Thành tựu đặc biệt quan trọng của Viện trong phòng chống COVID-19 năm 2020 là phân lập thành công virus SARS-CoV-2 để sản xuất các test/kit xét nghiệm COVID-19 và tạo tiền đề quan trọng cho việc nghiên cứu, điều chế vaccine COVID-19.  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 từng được ghi nhận ở Anh

Dòng coronavirus chủng mới ở Việt Nam

Hôm qua, tại Việt Nam, trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus chủng mới từ Anh cũng đã được ghi nhận, theo ấn bản VN Express.

Chủng vi khuẩn này được tìm thấy ở một công dân Việt Nam trở về từ Anh vào ngày 22/12.

Đột biến mới của coronavirus ở Anh

Một đột biến mới của coronavirus SARS-CoV-2 được xác định ở Anh vào giữa tháng 12. Ban cố vấn Vương quốc Anh về các mối đe dọa vi rút đường hô hấp sau đó xác nhận rằng biến thể vi rút coronavirus mới được xác định trong nước lây lan với tốc độ nhanh hơn và đòi hỏi người dân phải thận trọng hơn nữa. Mặc dù biến thể mới của virus, theo ước tính sơ bộ, có thể lây nhiễm cao hơn 70% so với bình thường, nhưng vẫn chưa có gì cho thấy nó nguy hiểm hơn về mặt độc lực.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала