Cách ly 18 người liên quan ca dương tính nCoV ở Hạ Long

© Ảnh : Thùy Dung - TTXVNCán bộ y tế phun hóa chất khử trùng tại khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2
Cán bộ y tế phun hóa chất khử trùng tại khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi hết thời gian cách ly, du học sinh trở về nhà tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) và vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. TP Hạ Long đang truy vết những người tiếp xúc với trường hợp này.

Bệnh nhân là Đ.T.N., sinh năm 1999, là du học sinh Mỹ trở về Việt Nam qua đường hàng không vào ngày 21/12/2020. Trong thời gian thực hiện cách ly, du học sinh được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần, trong đó có 1 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Chủng ngừa virus corona. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam dự kiến mua 30 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 của Anh
Đến 16h00 ngày 04/01/2021, do hết thời gian cách ly tập trung theo quy định nên bệnh nhân được gia đình đưa xe ôtô lên đón từ địa điểm cách ly về thành phố Hạ Long (khi chưa có kết quả xét nghiệm lần 2), tạm trú tại Khách sạn Victory Hạ Long (địa chỉ: Số LV1-24, LV1-25, khu Shophouse Sun Premier Village, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long). Hiện tại đã xác định được 5 trường hợp F1 và 13 trường hợp F2, tất cả đã được tiến hành cách ly.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo N. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay khi nhận được thông tin, CDC Quảng Ninh đã lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm trong đêm 04/01 và đến 5h sáng nay (5/1) kết quả mẫu bệnh phẩm của N. dương tính với SARS-CoV-2.

Không tổ chức đông người đưa đón người thân từ khu cách ly về

Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long, cho hay các F1 của du học sinh từ Mỹ trở về là bố mẹ, anh trai, bạn gái anh trai và lái xe. Tất cả các trường hợp là F1, F2 đã được đưa đi cách ly. Hiện 5 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm lần một âm tính nCoV.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực Lô E, Lò Gốm (Phường 7, Quận 6). Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận thêm 12 trường hợp nhập cảnh mắc Covid-19
 TP Hạ Long tiếp tục truy vết những người tiếp xúc với du học sinh dương tính nCoV sau khi hết cách ly, xác định quy trình dịch tễ của bệnh nhân như sau: nơi ở là Khách sạn Victory Hạ Long, nơi ở của gia đình du học sinh; quán cơm bà Liên (phường Bãi Cháy) nơi các F1 ăn cơm tối; Sau đó, lái xe trở về nhà riêng tổ 8, khu 1, phường Giếng Đáy. Vào lúc 21h30 ngày 4/1, vợ lái xe vào mua hàng tại một cửa hàng điện máy ở phường Giếng Đáy. 

Theo thông tin ban đầu, khách sạn Victory Hạ Long nhiều ngày qua không đón khách, nhất là sau thời điểm du học sinh về thăm nhà. Trong đêm ngày 4 và rạng sáng 5/1, lực lượng chức năng địa phương đã phong tỏa, phun thuốc khử trùng các địa điểm trên. Ông Vũ Văn Diện cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường thông tin về quy trình phòng chống dịch; khuyến cáo người dân không tổ chức đông người đưa đón con em từ nước ngoài về, đặc biệt trong thời điểm giáp Tết nguyên Đán Tân Sửu và khi Covid 19 có biến thể mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала