Trump và Ngoại trưởng bang Georgia Tranh luận về Kết quả Bầu cử Tiểu bang

© REUTERS / Danny WildDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Ngoại trưởng bang Georgia Brad Raffensperger đã tranh luận trên Twitter về tiến trình và kết quả của cuộc bầu cử tổng thống ở bang này của Hoa Kỳ.

Trump cho biết ông đã có một cuộc điện đàm với Raffensperger vào thứ Bảy về "gian lận bầu cử" ở Georgia. Theo ông, Ngoại trưởng tiểu bang "không muốn hoặc không thể" trả lời các câu hỏi về các vi phạm bị cáo buộc. Tổng thống nói về cả việc tiêu hủy các lá phiếu và các cử tri "chết".

"Với tất cả sự tôn trọng, Tổng thống Trump, những gì ông nói là không đúng sự thật. Sự thật sẽ được tiết lộ", - ngoại trưởng Georgia trả lời nhà lãnh đạo Mỹ.
Tranh luận giữa Trump và Biden ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Trump cho rằng các lá phiếu chưa kiểm đếm ở Georgia có lợi cho ông ta

Tờ Washington Post đã nhận được bản ghi cuộc trò chuyện của Trump với Raffensperger. Theo tờ báo, nhà lãnh đạo Mỹ đã yêu cầu ngoại trưởng kiểm lại số phiếu ủng hộ ông. Ông tuyên bố muốn "tìm" 11.780 phiếu bầu. Theo bản ghi lại cuộc trò chuyện, Trump lúc thì tâng bốc Raffensperger, lúc thì nói về những vi phạm và chỉ trích ông này mạnh mẽ. Trong ít nhất một trường hợp, lời nói của tổng thống vang lên tựa như lời đe dọa - ông nói về khả năng bị truy tố hình sự.

Kết quả bỏ phiếu ở bang Georgia

Các phiếu bầu ở Georgia đã được đếm tổng cộng ba lần, và lần nào cũng cho thấy rằng đảng viên Dân chủ Joe Biden vượt Trump với kết quả đáng kể. Kết quả là Biden đã nhận được sự ủng hộ của tất cả 16 đại cử tri từ Georgia.

Trump không thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống. Theo dữ liệu chính thức của cuộc bỏ phiếu đại cử tri, Biden nhận được 306 phiếu bầu từ các bang, và Trump - 232. Kết quả sẽ được Quốc hội thông qua vào ngày 6 tháng Giêng. Lễ nhậm chức của Biden dự kiến sẽ diễn ra ​​vào ngày 20 tháng Giêng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала