Kim Jong-un tuyên bố về thất bại kinh tế của CHDCND Triều Tiên trong hầu hết các lĩnh vực

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhKim Jong Un
Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các mục tiêu trong kế hoạch 5 năm của Triều Tiên đã không đạt được trong hầu hết các lĩnh vực kinh tế. Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Kim Jong-un đã phản ánh điều này khi khai mạc đại hội của đảng cầm quyền.

Hoàn toàn thất bại trong phát triển kinh tế CHDCND Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thừa nhận sự thất bại gần như hoàn toàn trong kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm của nước này. Phát biểu khai mạc Đại hội Đảng lao động Triều Tiên vào ngày 5/1, ông nói rằng hầu như không có lĩnh vực nào đạt được các mục tiêu của kế hoạch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, hãng thông tấn nhà nước Bắc Triều Tiên TsTAK đưa tin hôm thứ Tư, 6/1.

Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại sự kiện chào mừng hoàn thành xây dựng thành phố tại Samjiyon, CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
"Họ đã ăn những suất cơm bị đóng băng". Triều Tiên khánh thành “thành phố núi hiện đại”

Theo ông, những sai sót mắc phải cần được phân tích kỹ lưỡng.

Đồng thời, ông Kim cũng ghi nhận những “thành công rực rỡ” của Đảng lao động và nhân dân CHDCND Triều Tiên, những người đã “kiên quyết vượt qua khó khăn” trong đại dịch coronavirus.

Dự kiến, kế hoạch kinh tế 5 năm tới sẽ được thông qua tại đại hội đảng lần thứ 8 được tổ chức trong lịch sử đất nước. Chính sách mới đối với Hoa Kỳ và Hàn Quốc cũng phải được thông qua.

Vào ngày 1 tháng 1, Kim Jong-un đã từ bỏ  thông điệp truyền thống gửi tới  toàn dân nhân dịp đón năm mới, mà viết thư tay chúc mừng người dân nước này, trong đó ông cảm ơn sự hỗ trợ của đảng cầm quyền "trong thời điểm khó khăn".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала