Người phụ nữ mắc COVID-19 từ chối thở máy để nói lời cuối vĩnh biệt gia đình

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ và bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện.
Bác sĩ và bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Anh, một phụ nữ bị nhiễm COVID-19 đã từ chối thở máy để nói lời cuối vĩnh biệt gia đình, tờ The Mirror viết.

Gia đình của bà Anabel Sharma, 49 tuổi đến từ Leicester, đã bị nhiễm coronavirus sau khi cậu con trai 12 tuổi của bà bị lây bệnh. Mẹ bà, cụ Maria Rico 76 tuổi, là người cuối cùng trong gia đình đổ bệnh.

Ngay sau đó, con gái và người mẹ trong tình trạng nghiêm trọng đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester và được nối với máy thở. Đồng thời, sau hai tuần điều trị, Rico ký đơn "không hồi sức" (bệnh nhân từ chối hồi sức trong trường hợp ngừng tim).

Y tá tại bệnh viện. - Sputnik Việt Nam
Những lời cuối cùng của một bệnh nhân tử vong do COVID-19 khiến gia đình bàng hoàng

Những lời cuối cùng

"Mẹ tôi đã cố gắng nói chuyện. Tất cả những gì tôi nghe được là "hỏa táng" và "sẵn sàng chết". Tôi đã khóc, nhưng mẹ rất dũng cảm", - bà Sharma nói.

Để chào vĩnh biệt gia đình, nữ bệnh nhân 76 tuổi đã tháo mặt nạ dưỡng khí để nói chuyện lần cuối với Anabelle và người chị gái Suzanne, họ được phép mặc bộ đồ bảo hộ vào phòng bệnh. Ngày hôm sau cụ Maria Rico đã chết.

Bản thân bà Sharma được xuất viện một tháng sau đó, nhưng phổi của bà đã bị tổn thương nghiêm trọng, đó là lý do bà liên tục phải thở oxy.

Bà cảnh báo: "Tốc độ mà Covid tàn phá gia đình chúng tôi thật đáng sợ. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và vấn đề sống còn quả thật là trò chơi roulette".

Bà kêu gọi những ai không đề phòng hãy đặt mình vào vị trí của bà.

“Chúng tôi đã rất cẩn thận khi mẹ sống với chúng tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng COVID sẽ xảy ra với chúng tôi, nhưng nó đã xảy ra”, – bà Sharma kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала