Tên lửa "Sarmat" được gọi là thông điệp từ Nga gửi tới Biden

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa “Sarmat”
Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng thông tấn Iran Akharin Khabar cho rằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất RS-28 "Sarmat" - một thông điệp từ Nga gủi tới Biden.

Thông điệp cho tân Tổng thống Hoa Kỳ

"Sarmat" là một loại "thông điệp", về khả năng hiện tại và các công nghệ quân sự của của Nga, chủ yếu dành cho Hoa Kỳ, các đồng minh của họ ở châu Âu, cũng như các nước khác. Bài báo viết việc này xảy ra trùng hợp với sự kiện chính quyền mới ở Washington lên nắm quyền.

Mục tiêu chính của tên lửa mới là vượt qua tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có, đồng thời tước bỏ khả năng răn đe hạt nhân của đối thủ.

Hệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) Sarmat  - Sputnik Việt Nam
Tên lửa Sarmat sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ gia nhập lực lượng vũ trang vào năm 2021

Tác giả bài báo lưu ý loại vũ khí như vậy chỉ cần thiết để sử dụng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân thực sự, vì vậy mang ý ​​nghĩa chiến lược chứ không phải chiến thuật. Đồng thời, bài báo nói rõ Nga đang nghiên cứu một loạt các loại vũ khí khác, bao gồm phương tiện di chuyển dưới nước không người lái Poseidon, tên lửa đạn đạo Kinzar, vũ khí laser bí mật Peresvet.

“Khó có thể coi là sự tình cờ việc tuyên bố về các vụ thử tên lửa xuyên lục địa Sarmat và việc lên nắm quyền của chính quyền mới ở Washington”, - bào báo viết

Nhà báo kết luận Nga hy vọng Biden sẽ linh động hơn trong việc ký kết các thỏa thuận mới về vũ khí.

RS-28 Sarmat

RS-28 Sarmat là một hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chạy bằng nhiên liệu lỏng nặng tiên tiến của Nga. Tổng trọng lượng của tên lửa khoảng 200 tấn. Phạm vi bay tối đa 18 nghìn km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала