Bạo loạn tại nước Mỹ khiến giá vàng "rơi tự do" khắp nơi

© Depositphotos.com / Dmitry RukhlenkoVàng
Vàng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong phiên giao dịch sáng nay ngày 07/01, khi ở phía Mỹ đang diễn ra bạo loạn thì các giới đầu cơ cũng thi nhau bán vàng để chốt lời, khiến giá vàng bị “tột dốc” không phanh.

Giá vàng SJC trong phiên giao dịch sáng nay tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,9 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn. 

chứng khoán - Sputnik Việt Nam
Sàn VN-Index bốc hơi 30 điểm chỉ trong một đêm
Các mức giá này giảm mạnh mỗi chiều 350.000 đồng/lượng và 450.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Còn tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp giao dịch ở mức 56,4 triệu đồng/lượng - 56,9 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 350.000 đồng/lượng và 400.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Trên thế giới lúc 9h20 sáng nay (giờ Việt Nam), tại châu Á qua niêm yết của sàn Kitco.com giá vàng có biên độ giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.917,5 USD/ounce. Tuy nhiên lúc 6h trước đó, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1.921 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua; dù trong phiên giá vàng có lúc đạt 1.959 USD/ounce.

Sự tăng giảm của giá vàng phụ thuộc vào đồng USD, Bitcoin và...dịch Covid-19

Một trong những nguyên nhân khiến giá vàng đồng loạt rơi tự do là do ảnh hưởng một phần từ bối cảnh bạo loạn tại nước Mỹ đang gia tăng. Tại thời điểm bạo loạn xảy ra, đồng bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục và giới đầu tư đua nhau bán vàng chốt lời chờ kết quả cuộc bầu cử tại Mỹ.

Tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam
Số người thiệt mạng trong cuộc biểu tình ở Quốc hội Mỹ đã tăng lên 4 người

Biểu tình bạo loạn ở trụ sở quốc hội Mỹ ngày 6/1 khiến nhiều người bị thương, trong đó ít nhất một người tử vong sau khi trúng đạn. Fox News cho biết, người thiệt mạng là một phụ nữ ủng hộ ông Trump.

Tính đến thời điểm trước 12h trưa nay (theo giờ Việt Nam), mỗi bitcoin giao dịch tại mức 36.137 USD, tăng 5,8% trong 24 giờ qua. Theo CoinDesk  đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới cũng có giao dịch thấp nhất với giá 33.351 USD, trong khi mức cao nhất từng ghi nhận là 36.461 USD. Ngân hàng JPMorgan dự báo rằng đồng bitcoin có thể tăng lên mức 146.000 USD trong thời gian tới, khi mà đồng tiền kỹ thuật số này đang cạnh tranh liên tục với giá vàng để trờ thành một loại tiền tệ "thay thế".

Tuy nhiên giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trong dài hạn vì sự bất ổn trên thế giới và sự suy giảm của đồng USD. Đồng thời, gói kích thích kinh tế gần 900 tỷ USD của Mỹ dự kiến sẽ tăng thêm tính thanh khoản trên thị trường tài chính Mỹ, qua đó làm suy yếu đồng USD, bởi khi một đồng USD yếu đi thì sẽ đẩy giá vàng lên cao. Trong năm 2021, giá vàng được dự báo sẽ biến động theo diễn biến dịch bệnh Covid, đặc biệt là các đợt bùng phát do biến thể của virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, sự thành công của các chương trình phát triển vaccine ngừa Covid-19 cũng là một trong các yếu tố kiềm chế đà tăng của giá vàng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала