Chính quyền Washington ban bố lệnh giới nghiêm trong bối cảnh biểu tình và bạo loạn

© AP Photo / Julio CortezBiểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump
Biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Chính quyền Washington hôm thứ Tư đã áp đặt lệnh giới nghiêm do xảy ra các cuộc biểu tình và bạo loạn ở trung tâm thành phố. Thị trưởng Muriel Bowser đã tuyên bố về điều này.

Như bà Thị trưởng giải thích, lệnh giới nghiêm «áp dụng tại liên quận Columbia từ 18:00 thứ Tư (tức là 18:00 thứ Năm theo giờ Hà Nội) ngày 6 tháng 1 cho đến 10:00 sáng thứ Năm ngày 7 tháng 1». Bà Bowser nói rõ rằng chỉ những người được cấp phép đặc biệt, cũng như nhân viên cơ quan Tình trạng khẩn cấp và các nhà báo có thẻ đăng ký, mới có thể ra đường. Lệnh cấm cũng áp dụng đối với những ai di chuyển bằng ô tô.

Như Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ James Lankford tuyên bố trước đó, hôm thứ Tư những người biểu tình đã đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, còn Lưỡng  viện sau khi đình chỉ cuộc họp chung để thông qua kết quả bầu cử Tổng thống đã thảo luận những ý kiến phản đối xác nhận cuộc bỏ phiếu ở bang Arizona. Thượng nghị sĩ Lankford cho biết rõ rằng «những người biểu tình đang ở bên trong tòa nhà». Ông này nói thêm rằng hoạt động của Thượng viện cũng như Hạ viện đang gián đoạn.

Theo dữ liệu của các kênh truyền hình trung ương Hoa Kỳ, trước đó cảnh sát đã phong tỏa tòa nhà Quốc hội trong tương quan có những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump cố gắng xông vào bên trong. Các nhà lập pháp đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала