Thủ tướng Armenia nêu các ưu tiên của đất nước ở khu vực Karabakh

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Armenia Nikol Pashinyan
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan nêu rõ các ưu tiên của Yerevan trong việc thực hiện các quy định trong tuyên bố ba bên về chấm dứt thù địch ở Karabakh.

Hai lĩnh vực ưu tiên

"Đầu tiên là việc hoàn thành điểm thứ tám của tuyên bố, theo đó cần phải thực hiện trao đổi chính thức tù binh, con tin và những người bị giam giữ khác, cũng như thi thể của những người thiệt mạng. Điều quan trọng là chúng tôi phải tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn trong khu vực chiến trường", Pashinyan viết trên Facebook ...
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan đánh giá triển vọng của Trung tâm Nga-Thổ ở Nagorno-Karabakh

Theo ông, hướng thứ hai là "loại bỏ tất cả các ngăn chặn về liên lạc kinh tế và vận tải trong khu vực". Pashinyan lưu ý điều này có nghĩa là cả việc thực hiện vận chuyển hàng hóa và thiết lập kết nối giao thông giữa Armenia qua lãnh thổ Azerbaijan với Nga và Iran, và kết nối giao thông của Azerbaijan với Cộng hòa tự trị Nakhichevan qua lãnh thổ Armenia.

"Tôi chú ý đến thực tế là tuyên bố ba bên không có thuật ngữ" hành lang", đề cập đến thành phố Meghri hoặc lãnh thổ khác của Armenia. Việc lựa chọn các tuyến đường liên lạc từ Armenia đến Nga và từ Azerbaijan đến Nakhichevan là một chủ đề của các cuộc thảo luận riêng biệt. Điều kiện quan trọng cho tiến triển đàm phán là việc trao đổi tù nhân, con tin, những người bị giam giữ khác, thi thể của những người thiệt mạng, cũng như tăng cường hiệu quả và mở rộng quy mô hoạt động tìm kiếm cứu nạn", Pashinyan nói.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала