Bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình: Những bệnh nhân chống chỉ định mát-xa xoa bóp

© Fotolia / Anekohomassage
massage - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Những người nào không được phép mát-xa và tại sao nên sử dụng các thiết bị chăm sóc để xoa bóp cơ học, - bác sĩ danh dự của Nga, bác sĩ chỉnh hình Andrey Kabychkin nói về vấn đề này với Sputnik trong cuộc phỏng vấn.

Ở hầu hết các trung tâm mua sắm lớn và nhiều văn phòng, bạn có thể thấy ghế massage và các cửa hàng bán các thiết bị nhỏ cho phép bạn làm các động tác duỗi vai, chân, đầu và các bộ phận khác của cơ thể. Điều này không chống chỉ định đối với người khỏe mạnh, tuy nhiên, những thiết bị như vậy nên được sử dụng cẩn thận, cần lắng nghe cảm xúc của bản thân.

Trong trường hợp cảm thấy khó chịu, nên dừng mát-xa ngay lập tức

Kabychkin giải thích:"Điều này đặc biệt đúng với vùng cổ, việc mát-xa có thể dẫn đến tăng huyết áp".

Đối với massage trị liệu, chỉ nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, vì có những trường hợp chống chỉ định, người đối thoại với hãng thông tấn lưu ý.

Spa - Sputnik Việt Nam
Khoa học khám phá ra những thay đổi ở người sau liệu trình mát-xa trị liệu
"Đây là những chẩn đoán viêm cấp tính. Chúng bao gồm, chẳng hạn như cúm, nhiễm vi-rút đường hô hấp cấp tính trong giai đoạn sốt cao, bệnh trên da có mụn mủ - nhọt, mụn nhọt, v.v. Không  nên xoa bóp cho những bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu cơ tim mãn tính giai đoạn mất bù, khi  họ dùng số lượng thuốc điều chỉnh nhịp co bóp của tim. Các liệu trình xoa bóp chắc chắn bị chống chỉ định sau các khóa hóa trị cho bệnh ung thư", - bác sĩ nói.

Các bác sĩ chuyên khoa thường chỉ định hai đợt xoa bóp trị liệu trong 1 năm, mỗi đợt 10-15 buổi,  hàng ngày hoặc cách ngày. Liệu trình như vậy sẽ mang lại hiệu quả nhất có thể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала