Bác sĩ lông xù: Nuôi chó có thể giúp con người khỏe mạnh hơn

© Sputnik / Igor Podgorny / Chuyển đến kho ảnhChó Husky
Chó Husky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chó không chỉ là bạn tốt nhất của con người mà còn là bác sĩ lông xù thực sự, hiện diện trong cuộc sống sẽ giúp người nuôi cải thiện sức khỏe thể chất và tâm lý.

Chống bệnh tim mạch

Một nghiên cứu toàn diện từ năm 1950 đến năm 2019 cho thấy những người nuôi chó ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn vì họ ít nhạy cảm với căng thẳng, huyết áp bình thường và lượng lipid được cải thiện.

Giúp tăng cường hoạt động thể chất

Người nuôi chó tập thể dục thường xuyên hơn, điều này rất quan trọng để duy trì sức khỏe và thể chất. Những người nuôi chó đi dạo bên ngoài khoảng 300 phút/tuần, trong khi những người không có thú cưng đi dạo trung bình khoảng 100 phút/tuần.

Сô gái và con chó - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học muốn dùng chó để đánh bại coronavirus

Cứu khỏi cô đơn

Chó giúp người nuôi cảm thấy bớt cô đơn hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người lớn tuổi thường sống một mình và không thể giao tiếp với người thân.

Làm cho con người trở nên hòa đồng và vui vẻ hơn

Theo cuộc khảo sát năm 2015, khoảng 40% chủ sở hữu thú cưng dễ dàng kết bạn mới. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người nuôi chó có nhiều khả năng làm quen với hàng xóm hơn và trở thành bạn của những người nuôi chó khác. Thêm vào đó, chó thực sự mang lại hạnh phúc cho chủ nhân của chúng. Nhìn vào mắt chó làm tăng mức oxytocin, giúp xây dựng lòng tin và tình cảm, giúp con người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала